17:11 13/06/2018 Trong quý II – 2018, CAQ đã làm tốt công tác “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân”. Cụ thể, hoàn chỉnh hồ sơ cấp tổng số 1.096 thẻ CCCD, giải quyết 286 hồ sơ hộ khẩu.
Để nâng cao chất lượng tiếp và phục vụ nhân dân, Đội Cảnh sách QLHC về TTXH tổ chức triển khai thực hiện rà soát các thủ tục hành chính, giấy tờ công dân theo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư; niêm yết công khai các thủ tục hành chính cũng như biểu mức thu lệ phí ngay tại phòng tiếp công dân đảm bảo cho công dân khi đến liên hệ công việc hoặc làm các thủ tục hành chính đều được nghiên cứu, đối chiếu.
Những thủ tục hành chính không cần thiết đều được cắt bỏ nhằm đơn giản hóa các thủ tục giúp công dân không phải đi lại nhiều lần nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu công tác cũng như đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, thời gian giải quyết công việc được rút ngắn tránh gây phiền hà, tốn thời gian cho công dân; bố trí hòm thư góp ý cho công dân trong khi đến liên hệ và giải quyết các công việc liên quan.
Qua thực hiện các phần việc, CAQ đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo “Vì nhân dân phục vụ”, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi CBCS, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, đảm bảo quyền lợi ích chính đáng của mỗi nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người Chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.
NP
14:01 21/12/2024
17:38 19/12/2024
Chuyên mục Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT năm 2024: Quy định về sử dụng vật liệu nổ công nghiệp
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão
Tạo khí thế tấn công trấn áp tội phạm ngay từ những ngày đầu ra quân đợt cao điểm
Phát hiện, xử lý 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên trưa 18/12
CATP Hải Phòng ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, giữ bình yên cho Nhân dân vui xuân, đón Tết