Công an quận Đồ Sơn: Triển khai nhân rộng các mô hình điểm sử dụng phần mềm ASM

09:26 14/11/2023

Chiều 13/11, Công an quận Đồ Sơn tổ chức Hội nghị triển khai nhân rộng Mô hình điểm 09, 11 về triển khai nền tảng quản lý lưu trú ASM tại cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh và Mô hình 16 về xác thực thẻ CCCD tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo Kế hoạch số 62 thuộc Đề án 06/CP của Chính phủ.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an quận Đồ Sơn đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn đối với các bệnh viện công lập, ngoài công lập; Trung tâm y tế có giường bệnh; Các cơ sở kinh doanh lưu trú về những tiện ích trong việc thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM do Bộ Công an nghiên cứu, xây dựng trên nền tảng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Qua đó giúp các cơ sở rút ngắn thời gian nhập dữ liệu và tự động cập nhật các thông tin đăng ký của người dân lưu trú, bảo đảm các thông tin được xác thực đồng bộ với Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; góp phần quản lý, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tổ chức thực hiện thủ tục thông báo lưu trú theo quy định của Luật cư trú năm 2020.

Hiện nay, Công an quận đã tạo tài khoản sử dụng cho 2/2 cơ sở khám chữa bệnh có chức năng điều trị nội trú, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (đến ngày 9/11/2023 đã có 126 cơ sở đã thực hiện khai báo trên phần mềm ASM với 578 lượt khai báo lưu trú với 4.097 lượt khách). Công an quận cũng đang triển khai hướng dẫn sử dụng thiết bị đọc thẻ CCCD (NFC) đối với 8 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn.

Qua thời gian thử nghiệm, nền tảng quản lý lưu trú tại cơ sở kinh doanh lưu trú và cơ sở khám chữa bệnh được đánh giá rất cao những tiện ích do phần mềm ASM mang lại trong công tác đăng ký, quản lý lưu trú. Nhân viên các cơ sở thực hiện các thao tác thuần thục trên phần mềm đã rút ngắn được thời gian so với việc thực hiện thủ công trước đây. Công tác cập nhật, quản lý, khai thác và thống kê được thuận lợi, tạo điều kiện cho việc cung cấp, báo cáo số liệu theo yêu cầu.

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc CATP.

 

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông