Công an quận Kiến An: Bảo đảm giữ vững ANTT phục vụ bầu cử

19:28 23/05/2021

Thực hiện nghiên văn bản chỉ đạo của Giám đốc CATP về việc bảo đảm ANTT, xử lý các tình huống đột xuất trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy CAQ Kiến An đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm giữ vững ANCT, TTATXH phục vụ cuộc bầu cử thành công.
Lực lượng Công an tham gia làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT khu vực bỏ phiếu

Cụ thể, trong ngày bầu cử, Công an các phường phát huy vai trò nòng cốt, chủ trì, trực tiếp bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu. Trưởng Công an các phường tham mưu cho UBND các phường thành lập các tổ công tác gồm các lực lượng: Công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, tình nguyện viên do một cán bộ Công an là Tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu.

Các đội nghiệp vụ Công an quận thì bố trí tối đa lực lượng tăng cường xuống địa bàn phối hợp với Công an các phường làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu.

Lực lượng Công an tham gia làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT khu vực bỏ phiếu

Theo đó, tại mỗi khu vực bỏ phiếu, tuỳ vào tình hình thực tế tại từng địa phương, lực lượng Công an đã bố trí từ 1 đến 3 CBCS làm nhiệm vụ đảm bảo giữ vững ANTT. Đồng chí Tổ trưởng các tổ công tác bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu đảm nhận trọng trách trực tiếp xử lý các tình huống về ANTT.

Lực lượng Công an hỗ trợ, hướng dẫn người dân quy trình tham gia bầu cử

100% quân số Công an quận được huy động từ 7h ngày 22-5 đến 7h ngày 24-5; từ 15h ngày 22-5-2021, Công an quận đã triển khai lực lượng bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu. Riêng đối với khu vực bỏ phiếu có sự tham gia bầu cử của lãnh đạo cấp cao đảng, nhà nước thì triển khai lực lượng bảo vệ từ 13h, ngày 22-5. Thông tin báo cáo được Công an quận triển khai nghiêm túc.

Được biết, từ giữa tháng 4, để bảo đảm ANTT cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Công an quận Kiến An đã ban hành Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Theo đó, CAQ đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tập trung mọi lực lượng, huy động sức mạnh của các cấp, ngành, tổ chức chính trị, xã hội và quần chúng nhân dân trên địa bàn quận tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm, tạo thế áp đảo tội phạm, không để tội phạm có cơ hội, điều kiện hoạt động.

Lực lượng Công an hỗ trợ, hướng dẫn người dân quy trình tham gia bầu cử
Lực lượng Công an hỗ trợ sát khuẩn cho người dân khi đến bầu cử

Và ngay từ đầu tháng 5, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc CATP, Công an quận đã xây dựng, ban hành phương án bảo đảm ANTT, xử lý các tình huống phức tạp tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Người dân quận Kiến An náo nức tham gia ngày hội lớn của cả nước
Người dân quận Kiến An náo nức tham gia ngày hội lớn của cả nước
Cử tri quận Kiến An tham gia bỏ phiếu
Cử tri quận Kiến An tham gia bỏ phiếu
Đồng chí Lê Trí Vũ - Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy tham gia bỏ phiếu
Khâu phòng dịch Covid - 19 tại các khu vực bầu cử được triển khai rất nghiêm ngặt

Khâu phòng dịch Covid - 19 tại các khu vực bầu cử được triển khai rất nghiêm ngặt

Nhờ đó, trong ngày bầu cử, tình hình ANTT trên địa bàn quận Kiến An được bảo đảm giữ vững ổn định, không xảy ra tình huống phức tạp. Các tầng lớp nhân dân nô nức tham gia vào ngày hội lớn của cả nước, tuân thủ nghiêm các nội quy, quy định trong bầu cử và phòng chống dịch Covid – 19.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông