Công an quận Kiến An: Vận động nhân dân tự giác giao nộp 28 viên đạn, 1 súng, 35 vũ khí thô sơ

17:00 23/05/2022

Quý I/2022, triển khai công tác QLHC về TTXH, CAQ Kiến An đã chú trọng tăng cường công tác quản lý cư trú, kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Theo đó, đơn vị đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với 165 lượt cơ sở; trong đó, tập trung vào các cơ sở kinh doanh karoke, nhà nghỉ, khách sạn... Qua đó, phát hiện, xử lý hành chính 1 trường hợp cơ sở cầm đồ vi phạm lỗi cầm cố tài sản không có hợp đồng cầm đồ.
Mọi hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép pháo nổ đều bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

Cùng với đó, công tác tuyên truyền thực hiện Nghị định 137/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo và Quyết định 95/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được CAQ đẩy mạnh.

Trong quý, toàn quận đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở 185 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; tổ chức cho 100% các hộ gia đình, trường học, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận ký cam kết về giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và không đốt pháo, thả “đèn trời”.

Và nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, toàn CAQ đã vận động nhân dân tự giác giao nộp và thu hồi: 28 viên đạn, 1 súng K54, 23,7kg pháo, 14 quả pháo nổ, 35 vũ khí thô sơ. Tình hình ANTT trên địa bàn quận, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 nhờ đó được bảo đảm giữ vững an toàn, không để xảy ra tình trạng phức tạp về pháo trong đêm giao thừa…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông