Công an quận Lê Chân: Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

19:01 11/05/2021

Sáng 11-5, Cơ quan CSĐT - Công an quận Lê Chân cho biết: Sau một thời gian lập án đấu tranh, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận đã điều tra làm rõ và tiến hành bắt giữ Hoàng Xuân Tùng, sinh 1989, ở 2/42 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

                                                                                   Đối tượng Hoàng Xuân Tùng

Trước đó, vào khoảng 10h10’ ngày 6-3, ông Phạm Hồng Dương, sinh 1960, ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An có gọi điện vào số điện thoại ***1308 của chị Trần Thị Bích Huệ, sinh 1972, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân để hẹn trả món nợ 53 triệu đồng.

Tuy nhiên, người nghe máy lại là 1 nam giới và nói sẽ đến lấy tiền hộ chị Huệ. Nam giới trên đã hẹn gặp ông Dương tại địa chỉ số 428 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và lấy 53 triệu đồng.

Sau khi trao tiền cho nam giới trên, ông Dương tìm gặp chị Huệ để thông báo thì mới biết chị Huệ đã bị rơi mất điện thoại từ tháng 2-2021 nhưng chưa lấy lại số điện thoại và chị Huệ cũng chưa nhận được tiền ông Dương trả.

Cả chị Huệ và ông Dương đều không biết bất cứ thông tin hay hình ảnh gì về đối tượng đã chiếm đoạt tiền của ông Dương. Lúc này, biết mình bị lừa, ông Dương đã đến cơ quan công an trình báo.

Xác định đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản nghiêm trọng, nhiều khả năng đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, do đó Ban chỉ huy Công an quận Lê Chân đã chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp tập trung xác minh, điều tra.

Sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, tổ công tác Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Lê Chân đã xác định rõ Hoàng Xuân Tùng, sinh 1989, ở 2/42 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền là đối tượng đã gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ông Phạm Hồng Dương. Tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ một bộ vam phá khóa, 1 CMND giả.

Qua đấu tranh Hoàng Xuân Tùng khai nhận đã nhặt được điện thoại của chị Huệ, sau đó khi có người gọi điện đến hẹn trả tiền ngay lập tức Tùng đã tìm cách để chiếm đoạt tiền của người gọi điện đến.

Ngoài ra, đối tượng Hoàng Xuân Tùng còn lấy và sử dụng nhiều số điện thoại trong danh bạ của người bị mất điện thoại để liên lạc nhắn tin giả vay tiền sau đó chiếm đoạt.

Được biết, Hoàng Xuân Tùng là đối tượng nghiện ma túy đá, có 3 tiền án về tội cướp và trộm cắp tài sản; 2 tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nội vụ đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông