Công an quận Lê Chân: Chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất các điều kiện để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão gây ra

21:04 06/09/2024

Thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố Hải Phòng về việc chủ động ứng phó cơn bão số 3, Công an quận Lê Chân đã triển khai kế hoạch yêu cầu Công an các phường, đội nghiệp vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực đảm nhiệm, địa bàn quản lý, chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất các điều kiện để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão và mưa lớn gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”; phối hợp với các ngành, lực lượng tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp triển khai công tác ứng phó với bão...

Công an phường Vĩnh Niệm phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân tại khu vực bờ đê đến nơi tránh trú an toàn.

Bên cạnh đó, Công an quận yêu cầu Công an các phường, đội nghiệp vụ theo dõi diễn biến, tình hình bão; kiểm tra, đảm bảo an toàn trụ sở cơ quan, đơn vị, nhà tạm giữ, kho vật chứng, nơi lưu giữ hồ sơ, tài liệu...chủ động kiểm tra, chuẩn bị công tác và các điều kiện phục vụ ứng phó bão; bố trí lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó với bão, hỗ trợ sơ tán nhân dân, khắc phục hậu quả của bão.

Đội CSGT – TT Công an quận chủ trì, phối hợp với Công an các phường, đội nghiệp vụ rà soát, sẵn sàng phương án và tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến, đặc biệt là các khu vực sạt lở do mưa lớn gây ra, bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước tràn, chảy xiết, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn.

Công an phường Vĩnh Niệm phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân tại khu vực bờ đê đến nơi tránh trú an toàn.

Ngoài ra, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản, hạn chế ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lớn để đảm bảo an toàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, hỗ trợ di chuyển người dân đến nơi tạm lánh.

Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận sẵn sàng lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Công an quận Lê Chân yêu cầu Công an các phường, đội đảm bảo ứng trực 100% quân số từ ngày 06/9/2024 đến khi bão tan, thực hiện chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả công tác ứng phó với bão về Công an quận.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông