Công an quận Lê Chân: Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở

17:48 21/06/2020

Sáng 21-6, Công an quận Lê Chân tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên đến từ các cơ quan doanh nghiệp và người dân trên địa bàn quận.

Tại khóa học, các học viên đã được tìm hiểu những thông tin cơ bản về một số vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trong phạm vi cả nước và trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong thời gian qua.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Đồng thời, giảng viên truyền đạt nhiều kiến thức như: các nguyên tắc trong PCCC; trách nhiệm về công tác PCCC; quy trình tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra; biện pháp phòng cháy và chữa cháy ở cơ sở; trách nhiệm kiểm tra an toàn về PCCC, CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, người đứng đầu cơ sở và nhiệm vụ của công tác tự kiểm tra an toàn PCCC của cơ sở…

Sau phần lý thuyết, học viên được hướng dẫn thực tập sử dụng bình bột MFZ4 và bình khí CO2 thực hiện dập tắt đám cháy.

Quang cảnh lớp tập huấn

Đây là dịp để toàn bộ lực lượng PCCC cơ sở bổ sung, cập nhật những kiến thức về luật, các văn quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; nâng cao trình độ nghiệp vụ PCCC, giúp lực lượng PCCC cơ sở nắm vững những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC, kỹ năng ứng phó, xử lý sự cố cháy, nổ khi mới phát sinh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông