Công an quận Lê Chân: Tổ chức 12 lớp tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC và CNCH

14:30 05/10/2022

Nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

Thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại Xí nghiệp sản xuất nước An Dương.

Trong tháng 9-2022, Công an quận Lê Chân đã hướng dẫn 25 cơ sở xây dựng phương án chữa cháy và 19 cơ sở tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Đồng thời, đơn vị phối hợp với các ban ngành tiến hành kiểm tra 39 lượt cơ sở, lập 39 biên bản kiểm tra công tác PCCC; mở 12 lớp tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cơ sở trên địa bàn quận.

Tại các buổi tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC và CNCH, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận tập trung phân tích làm rõ các nguyên nhân có khả năng dẫn đến cháy, nổ và hướng dẫn biện pháp, kỹ năng phòng cháy, thoát nạn, chống ngạt khói, xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra; đồng thời, chú trọng phổ biến, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm hay về công tác PCCC&CNCH; tập trung nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và các tầng lớp nhân dân trong công tác PCCC.

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cán bộ công nhân viên nắm được tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Từ đó phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi xảy ra sự cố. Cũng sau ngày hôm nay, mỗi cán bộ, nhân viên trong công ty là một tuyên truyền viên trong công tác PCCC và CNCH, nâng cao ý thức, kiến thức đến các gia đình và cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Cũng trong tháng 9-2022, Công an quận Lê Chân đã tiến hành xử phạt hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH 09 vụ bằng 12.000.000 đồng; ban hành quyết định đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông