Công an quận Lê Chân tổ chức xe ô tô đưa đón học sinh đi làm thẻ CCCD

14:41 16/02/2023

Nhằm giúp các em học sinh trên địa bàn đi lại thuận lợi, an toàn, đồng thời tăng hiệu quả việc kê khai cấp Căn cước công dân (CCCD), ngày 16-2, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an quận Lê Chân đã tổ chức xe ô tô đưa đón các em học sinh khối 9 Trường THCS Hoàng Diệu đến địa điểm làm thủ tục cấp CCCD.

Công an quận Lê Chân bố trí xe ô tô đưa đón các em học sinh đến trụ sở làm CCCD

Tại đây, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận phối hợp với nhà trường bố trí lực lượng hướng dẫn tận tình và thực hiện quy trình, thủ tục cấp CCCD, đảm bảo việc thu nhận thông tin, dữ liệu chính xác, nhanh chóng, không ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh.

Để việc cấp CCCD đạt hiệu quả cao, lực lượng Công an đã trực tiếp làm việc với nhà trường để thống kê danh sách học sinh, hướng dẫn học sinh chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, tờ khai cấp CCCD…đồng thời tiến hành tra cứu để kịp thời cập nhật, bổ sung dữ liệu.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Lê Chân hướng dẫn các em lên xe ô tô

Sau đó, Công an quận bố trí xe ô tô đưa đón các em học sinh từ trường đến địa điểm thu nhận CCCD của Công an quận Lê Chân để làm các thủ tục cấp CCCD và đưa các em về trường tiếp tục học tập. Được biết, trong đợt này, Công an quận Lê Chân sẽ tổ chức cấp CCCD đối với tất cả các trường học trên địa bàn quận, đặc biệt là các em học có năm sinh từ 2004 đến 2008.

Công an quận Lê Chân bố trí xe ô tô đưa đón các em học sinh đến địa điểm thu nhận làm CCCD

Hoạt động cấp CCCD không những góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự xã hội mà còn giúp các em học sinh có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi cuối cấp sắp tới.

Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai cấp CCCD, lực lượng Công an quận kết hợp tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử; Nhấn mạnh những tiện ích của thẻ CCCD gắn chip điện tử như độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm, có thể kết nối rộng rãi trong các dịch vụ công cộng và tư nhân…

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông