Cảnh báo “khách ngoại” rút lõi tiền trong nháy mắt

11:31 28/03/2020

Khoảng 14h30 ngày 25-3, chị Trần Thị Kim Hoa, sinh 1990, trú quán 7/288 Hàng Kênh, Lê Chân, nhân viên cửa hàng vàng bạc Kim Hoa, số 100 Lê Lợi, Gia Viên, đang bán hàng thì có 2 du khách nước ngoài rẽ vào hỏi mua khuyên tai bạc. Vì ngôn ngữ bất đồng, hai bên trao đổi chủ yếu với nhau bằng ký hiệu.

Sau một hồi lựa chọn, chị Hoa bán cho người phụ nữ một đôi khuyên tai bạc với giá 130.000 đồng. Người đàn ông đi cùng trả số tiền trên cho chị Hoa. Sau đó, anh ta rút trong túi 5 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng, ra hiệu muốn đổi tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng có số seri đẹp.

Đối tượng nữ

Chị Hoa đồng ý nhận tiền và quay vào mở két lấy ra 2 tập tiền có số lượng 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng. Trong lúc tìm seri tiền theo ý muốn, lợi dụng sơ hở, người đàn ông đã rút lõi 2 tập tiền mà chị Hoa đưa cho anh ta để lựa số seri đẹp.

Sau khi 2 đối tượng rời khỏi cửa hàng, chị Hoa kiểm đếm lại 2 thếp tiền thì phát hiện mất 57 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (28.500.000 đồng). Hốt hoảng, chị vội đến cơ quan công an trình báo.

“Xảo thuật” rút lõi của đối tượng nam rất nhanh

Nhận được tin, Công an quận Ngô Quyền đã nhanh chóng cử cán bộ xuống hiện trường thu thập tài liệu, thiết lập hồ sơ ban đầu. Qua hình ảnh trích xuất từ camera tại cửa hàng cho thấy: Người đàn ông cao khoảng 1m80, da ngăm đen, đội mũ lưỡi trai, mặc áo sơ mi trắng, quần kaki sáng màu. Người phụ nữ khoảng 50 tuổi, dáng người thấp béo, da ngăm đen, đầu đội mũ lưỡi trai, tóc dài xoăn, mặc váy màu hồng.

Theo Công an quận Ngô Quyền, đây không phải là thủ đoạn mới. Hành vi của các đối tượng đều có thủ đoạn chung là sau khi gây án xong di chuyển khá nhanh. Bọn chúng thường lợi dụng việc bất đồng ngôn ngữ, giao tiếp ra hiệu bằng tay rồi rình lúc chủ cửa hàng sơ hở nhanh chóng tráo đồ vật hoặc rút lõi.

“Con mồi” mà các đối tượng này nhằm đến thường là các cửa hàng vàng bạc, thu đổi ngoại tệ với giá trị lớn. Cùng với đó là việc ít nạn nhân nhận diện được đối tượng gây án khiến việc truy tìm của Cơ quan Công an gặp không ít khó khăn.

Không ít nạn nhân các vụ lừa đảo tráo tiền đều cho rằng, họ đã bị thủ phạm thôi miên hoặc bỏ thuốc mê nên bọn chúng mới có cơ hội lấy đi số tiền khá lớn của họ. Tuy nhiên, Công an quận Ngô Quyền cho biết, qua xem lại hình ảnh mà camera ghi lại tại cửa hàng số 100 Lê Lợi và thực tế một số nơi đã xảy ra các vụ lừa đảo, tráo tiền cho thấy, bọn chúng thường đi từ 2 đối tượng trở lên, có cả nam lẫn nữ. Chúng liên tục làm những động tác phân tán sự cảnh giác của người bán hàng để tráo hoặc rút lõi tiền rất nhanh.

Hai đối tượng người nước ngoài sử dụng nhiều thủ đoạn để rút lõi tiền tại cửa hàng vàng bạc Kim Hoa, số 100 Lê Lợi (ảnh trích xuất từ camera cửa hàng cung cấp)

Thông qua sự việc trên, Công an quận Ngô Quyền cũng cảnh báo, để không còn ai trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo tương tự trên thì người dân, đặc biệt các cửa hàng kim hoàn không nên cầm tiền, hoặc đưa và đổi tiền cho các đối tượng người nước ngoài. Nếu thấy chúng có biểu hiện nghi vấn phải báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất.

Công an quận Ngô Quyền đang tích cực điều tra, xác minh làm rõ. Qua đây, Công an quận cũng thông báo ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn tương tự hoặc biết thông tin về hai đối tượng người nước ngoài trên, liên hệ với điều tra viên Vũ Gia Viện - Đội điều tra tổng hợp (Công an quận Ngô Quyền), số điện thoại: 0931566388, để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, đấu tranh làm rõ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông