Bảo đảm TTATGT thông suốt dịp Đại hội Đảng các cấp

20:12 11/10/2020

Càng gần ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, mỗi CBCS thuộc lực lượng CATP càng quyết tâm nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, chiến đấu. Đó cũng là biểu hiện thiết thực nhất của toàn lực lượng CATP góp phần vào thành công chung của Đại hội - một sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa to lớn của cả Đảng bộ, quân và dân Hải Phòng trong năm 2020.

CBCS kiểm tra phương tiện làm nhiệm vụ

Từ đầu năm đến nay, Giám đốc CATP đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung bảo đảm TTATGT, kiểm soát tai  nạn, đặc biệt mở đợt cao điểm ra quân giữ gìn TTATGT – TTXH dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; tăng cường tuần tra kiểm soát hoạt động giao thông ban đêm, phòng chống đua xe trái phép và các hành vi gây mất ANTT đường phố trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp...

Theo đó, Giám đốc CATP yêu cầu xử lý nghiêm đối với các phương tiện xe khách, xe container, xe mô tô vi phạm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông; các trường hợp vi phạm đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đậu đỗ không đúng quy định trong khu vực nội đô, tình trạng xe dù, bến cóc…

Thực hiện chỉ đạo trên, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động, tập trung tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia giữ gìn TTATGT. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn thành phố đã kiểm tra, xử lý 36.616 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Trong đó có 10.750 lượt người lái xe ôtô, 25.289 người điều khiển xe mô tô, 570 người lái xe máy điện và 7 xe thô sơ. Các đơn vị đã ra quyết định phạt tiền 23,322 tỷ đồng, tước GPLX 2.990 trường hợp; tạm giữ 168 ô tô, 3.715 môtô và 93 xe máy điện. Riêng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) đã kiểm tra xử lý 24.684 trường hợp vi phạm (gồm 9.701 lái xe ô tô; 14.692 điều khiển xe mô tô; 284 người lái xe máy điện); phạt 16,5 tỷ đồng, tước GPLX 2.327 trường hợp; tạm giữ nhiều phương tiện.

CBCS thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI

Trong lĩnh vực tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật về TTATGT, các lực lượng CATP đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 40 buổi tuyên truyền cảnh báo TNGT; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông cho 10.000 học sinh, sinh viên, thành viên, hội viên Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ… Chỉ trong tháng 8-2020, Công an các  quận: Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến An và các huyện: An Dương, An Lão cùng Mặt trận Tổ quốc các cấp tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho  2.600 người.

 Đặc biệt trong tháng 9-2020 - Tháng cao điểm ATGT và khai giảng năm học mới, Công an các quận, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức về TTATGT cho học sinh, sinh viên trên toàn thành phố lồng ghép với các hoạt động thiết thực như phát khẩu trang miễn phí, nước miễn phí, mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho phụ huynh, học sinh.

 Phòng CSGT đường bộ - đường sắt triển khai phương án

Cũng trong tháng 9, Công an các đơn vị địa phương tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị phục vụ công tác TTKS, xử lý vi phạm TTATGT, qua đó đã kiểm tra xử lý gần 5.000 trường hợp vi phạm trên các lĩnh vực đường bộ, đường sắt; phạt tiền theo lỗi hơn 3,5 tỷ đồng; áp dụng hình phạt bổ sung tước GPLX 300 trường hợp; tạm giữ phương tiện có thời hạn 23 xe ô tô, 385 xe môtô và 3 xe máy điện. Riêng Phòng PC08 đã kiểm tra xử lý 2.990 trường hợp vi phạm; phạt tiền thu kho bạc 2,3 tỷ đồng, tước GPLX 223 trường hợp, tạm giữ 21 ô tô và 260 xe môtô.

Đáng nói, từ 16-8 đến 15-9 Công an các đơn vị điạ phương đã tập trung thực hiện tốt các chuyên đề xử lý vi phạm TTATGT là các lỗi trực tiếp gây ra TNGT như: nồng độ cồn, người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, chạy xe quá tốc độ; xử lý 239 xe ôtô đầu kéo rơ moóc, 359 xe ô tô chở khách và 718 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm. Cùng với đó là các chuyên đề phòng chống đua xe trái phép kết hợp với đấu tranh chống tội phạm theo Kế hoạch 68/KH-CAHP-PV01. Qua công tác TTKS, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng CATP phát hiện bắt giữ 2 vụ với 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ: 3,93g Heroin.

Những cố gắng nỗ lực của các lực lượng Công an thành phố đóng vai trò quyết định trong việc giảm sâu các chỉ số về TNGT 9 tháng năm 2020.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông