Công an thành phố triển khai công tác tuyển sinh năm 2011

17:10 12/03/2011

Công an thành phố vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2011 tới công an các quận, huyện và một số phòng chức năng. Đại tá Lê Quốc Trân - Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Năm 2010, công tác tuyển sinh vào các trường CAND của CATP đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu được giao. Theo đó, đã thực hiện tốt công tác sơ tuyển, giới thiệu được 955 thí sinh đủ điều kiện dự thi vào các trường đại học, học viện CAND (trúng tuyển 54 em); nhập học các trường trung cấp CAND được 355 em (đạt 117%). Cũng trong năm qua đã tuyển sinh sau đại học 2 nghiên cứu sinh tiến sỹ, đào tạo cao học 23 đồng chí. Ngoài ra CATP đã cử 389 lượt CBCS đi học các lớp đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài ngành.

Năm 2011, công tác tuyển sinh vào các trường, học viên CAND ngoài những điểm vẫn giữ nguyên như năm trước về khối khi, phân luồng học sinh vào hệ trung học… có một số điểm mới đáng chú ý như: Việc tuyển thí sinh nữ sẽ hạn chế ở mức 3%, căn cứ nhu cầu sử dụng thực tế ở các địa phương; Trường đại học kỹ thuật hậu cần CAND (mới thành lập) đào tạo hệ đại học chính quy chuyên ngành công nghệ thông tin và điện tử, truyền thông; tạo điều kiện khuyến khích số chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ dự thi đại học, nếu trượt đại học sẽ được xét tuyển hệ trung học hoặc chuyên nghiệp khác…

Phát biểu kết luận hội nghị, đại tá Lê Quốc Trân biểu dương những kết quả đạt được năm 2010 và yêu cầu công tác tuyển sinh CAND năm 2011 ở các địa phương phải được tiến hành chặt chẽ, bảo đảm các yêu cầu về lý lịch và sức khỏe bên cạnh yêu cầu về trình độ văn hóa.

Nhân dịp này, CATP tặng giấy khen 6 đơn vị đạt thành tích tốt trong công tác tuyển sinh năm 2010.


ĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông