Công an xã phối hợp phá án

00:46 27/12/2014

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Thông qua công tác nắm tình hình, được quần chúng giúp đỡ, vừa qua Ban CAX An Lư, huyện Thủy Nguyên, phát hiện một ổ nhóm, trong đó có Bùi Văn Toàn, sinh 1986, bán ma túy với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Toàn thường liên lạc với khách hàng qua điện thoại, sau đó trà trộn vào số phụ huynh đón hoặc đưa con đi học để giao ma túy cho người nghiện. Có lúc Toàn còn lợi dụng lúc đưa con mình đến lớp để bán “hàng”.

Thực sự, trước khi bước vào “nghề”, Toàn đã từng bán thuê ma túy cho Phạm Văn Long, sinh 1986, ở cùng xã và lấy công bằng “sâu”. Mỗi ngày Long đưa cho Toàn từ 10-20 gói ma túy để bán. Sau một thời gian, thấy việc buôn bán ma túy mang lại lợi nhuận cao, Toàn đã tách ra bán riêng. Cũng bắt chước Long, khi đã “già dơ” trong nghề, Toàn thuê Trần Đức Tâm, sinh 1984, ở cùng xã bán ma túy và trả công Tâm bằng việc cho sử dụng ma túy thường xuyên. Tâm từng có 1 tiền án 12 tháng án treo về tội “Hủy hoại tài sản”, là con nghiện nặng và như hắn nói đã bị nhiễm HIV/AIDS nên cúc cung phục vụ cho việc làm ăn của Toàn để có thuốc thỏa mãn cơn nghiện khi đến cữ.

Sau khi nắm chắc quy luật hoạt động của nhóm tội phạm trên, Ban CAX đã báo cáo CAH Thủy Nguyên và phối hợp triển khai lập kế hoạch phá án. Đúng 14h30 ngày 22-12-2014, tại đường thôn An Tiến, xã An Lư, Ban CAX kết hợp cùng Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Đội XDPT và PTX về ANTT-CAH Thủy Nguyên bắt quả tang Bùi Văn Toàn đang bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Công an thu giữ trong người Toàn 24 gói giấy bạc, bên trong chứa ma túy và 2 ĐTDĐ. Qua giám định, Phòng KTHS-CATP kết luận: 24 gói ma túy thu được của Toàn nặng 1,7 gam có chứa thành phần heroin.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận: Do nghiện nên trưa 22-12, hắn sang đường tàu nội thành Hải Phòng mua 24 gói heroin với giá 1,3 triệu đồng về để sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện kiếm lời. Sau khi mua được ma túy, Toàn giấu trong người và đi về nhà. Đến 14h cùng ngày, Toàn nhận được điện thoại của Trần Văn H., sinh 1989, ở xã Thủy Triều, gọi hỏi mua ma túy để sử dụng. Toàn hẹn H. đến đường liên thôn An Tiến để giao dịch tiền - hàng.

 

 

...

 

...
...

 

...
...

Các đối tượng trong vụ án 

 

Khi Toàn đến điểm hẹn thì thấy có cả Vũ Thành N., sinh 1989, ở xã Lập Lễ, đi cùng H. đến hỏi Toàn để mua mỗi người 1 gói ma túy với giá 100 nghìn đồng/gói. Trong lúc Toàn, H. và N. đang tiến hành giao dịch mua bán ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ. Toàn còn khai nhận đã từng “làm ăn” với Long và thuê Tâm bán ma túy cho hắn.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT-CAH Thủy Nguyên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Long và Trần Đức Tâm, thu giữ tại nhà Tâm 1 gói (nghi ma túy) và một số dụng cụ phục vụ cho việc làm ăn của Tâm với Toàn (dao lam, mấy mảnh giấy bạc…). Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội như nội dung đã nêu.

Cơ quan CSĐT-CAH Thủy Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Bùi Văn Toàn, Phạm Văn Long và Trần Đức Tâm về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” được quy định tại điều 194-BLHS để điều tra mở rộng vụ án.

XUÂN NGỌC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông