Công bố kết quả điều tra tình hình sử dụng năng lượng trong các trường học

11:28 10/11/2018

Sáng 8-11, Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn (Sở Công thương) tổ chức Hội nghị công bố kết quả điều tra khảo sát tình hình sử dụng năng lượng trong các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Qua tiến hành điều tra khảo sát tình hình sử dụng năng lượng tại 372 trường học trên địa bàn thành phố cho thấy, tại các phòng học cũng như phòng làm việc, các thiết bị tiêu tốn điện tại các trường học chủ yếu là đèn chiếu sáng. 68% nguồn sáng trong lớp học sử dụng đèn huỳnh quang; 16% sử dụng đèn sợi đốt; 7% là đèn compact, đèn led.

Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn Đào Sỹ Thanh công bố kết quả điều tra tại hội nghị

Qua đó cho thấy tỷ lệ sử dụng đèn dây tóc còn cao, cách bố trí đèn trong phòng học không đạt chuẩn khiến học sinh ngồi học không đủ ánh sáng như lắp đặt đèn trên quạt trần và khoảng cách chưa phù hợp từ đèn chiếu sáng tới bàn học còn quá xa...

Ngoài tỷ lệ đạt chuẩn chiếu sáng trong các trường học quá ít, nhiều trường chưa tận dụng được ánh sáng tự nhiên còn tồn tại tình trạng nhiều trường mặc dù được đầu tư tương đối hoàn chỉnh nhưng để tiết kiệm chi phí nên đã cắt giảm ánh sáng; hoặc thu thêm tiền điện của phụ huynh gây bức xúc. Đây chính là những nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới hiệu quả giảng dạy và học tập cũng như thị giác của thầy và trò trong các trường hiện nay.

Từ kết quả điều tra khảo sát trên, Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn đã đề xuất xây dựng các mô hình phòng học chuẩn thiết kế các cấp học cũng như sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện đảm bảo quy chuẩn nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh, đảm bảo chất lượng chiếu sáng, không gây hại cho mắt và nhằm tiết kiệm năng lượng.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông