Công chức phường Thượng Lý với mô hình 5 tốt

15:24 07/07/2011

Những năm qua, phường Thượng Lý luôn là một địa phương đi đầu trong phong trào “Dân vận khéo” và “Năm dân vận chính quyền 2009-2010” của quận Hồng Bàng.

Trong đó, phong trào thi đua “5 tốt” trong đội ngũ cán bộ công chức của phường được coi là mô hình “Dân vận khéo” nổi bật (đó là: có lập trường chính trị tốt; có ý thức phục vụ nhân dân tốt; có tinh thần đoàn kết tốt; thực hiện tốt cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; thực hiện tốt kỷ luật lao động).

Để xây dựng mô hình “5 tốt”, Đảng uỷ, UBND phường Thượng Lý căn cứ vào các văn bản quy định của Đảng, Nhà nước, của thành phố, quận, nhất là các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tình hình đội ngũ cán bộ công chức phường, đặc điểm của địa phương đề ra những nội dung phù hợp, thiết thực; tổ chức cho cán bộ công chức toạ đàm, trao đổi, phát huy trí tuệ tập thể tham gia xây dựng, tạo sự đồng thuận cao trong cơ quan.

Chi bộ, thủ trưởng cơ quan, công đoàn tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên về mục đích, ý nghĩa và nội dung, yêu cầu, biện pháp thực hiện “5 tốt”, đồng thời xác định tinh thần trách nhiệm của mỗi người, tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu trong quá trình thực hiện; phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, gắn với thực hiện 5 tốt, với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 100% cán bộ, công chức, đoàn viên, đảng viên trong cơ quan đã xây dựng chương trình hành động, cam kết thực hiện các nội dung 5 tốt. Định kỳ 3 tháng, từng bộ phận cơ quan tiến hành kiểm điểm, đánh giá kết quả việc thực hiện để rút kinh nghiệm.

Việc thực hiện mô hình “5 tốt” đã tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực công tác và ý thức, thái độ phục vụ nhân dân trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ công chức, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương. Uỷ ban nhân dân phường duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa” gắn với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2000. Phong trào 5 tốt trong cán bộ công chức đã góp phần duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình “Dân vận khéo” mà địa phương đã và đang thực hiện, như: “Thắp hương liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày giỗ tại gia đình”, “Vận động nhân dân tự tháo dỡ công trình trả lại đất, hiến đất để mở rộng ngõ thành đường nội bộ”, “Giải quyết mâu thuẫn tại cộng đồng xóm phố”…

6 tháng đầu năm 2011, thực hiện chủ đề “Năm đô thị - kỷ cương và đảm bảo an sinh xã hội” của quận, thành phố, phường tiến hành rà soát, lên danh sách, kế hoạch hỗ trợ xoá nghèo cho 354 hộ, sửa chữa, cải tạo 164 nhà cấp 4 xuống cấp, vận động mở rộng ngõ 40 Nguyễn Hồng Quân, ngõ 52 Hùng Duệ Vương và xây dựng nhà văn hoá phường…

Với nỗ lực đó, hàng năm 100% cán bộ công chức phường đạt lao động tiên tiến, 2/3 được các cấp khen thưởng, nhiều đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua; đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể phường đều được công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh, tiên tiến xuất sắc. 

MINH NGỌC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông