Công đoàn Công an thành phố: Ra mắt Câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động

11:20 26/11/2022

Vừa qua, tại huyện Cát Hải, Công đoàn Công an thành phố đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động, đồng thời tuyên truyền Luật An ninh mạng và tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho đoàn viên công đoàn, người lao động...
Ra mắt Câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động

Xuất phát từ nhu cầu thực tế tại các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất của thành phố có nhiều người lao động khó tiếp cận được các thông tin, chính sách pháp luật; nhiều người lao động gặp các vấn đề liên quan đến ANTT mà chưa biết cách phản ánh nhanh, chính xác nhất đến cơ quan chức năng, các Công đoàn cơ sở của CATP đã chủ động nắm tình hình, báo cáo cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Cũng từ thực tế trên, Ban chấp hành Công đoàn CATP đã chủ động tập hợp các cán bộ Công đoàn có khả năng tuyên truyền trên các lĩnh vực để thành lập Câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động.

Tuyên truyền về Luật An ninh mạng

Ngày 25-11 vừa qua, tại huyện Cát Hải, Công đoàn Công an thành phố đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động, đồng thời tuyên truyền Luật An ninh mạng và tập huấn kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Việc thành lập Câu lạc bộ tuyên truyền giúp phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ Công đoàn trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật; đồng thời góp phần hạn chế, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật của người lao động, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Thực hành dập tắt bình gas đang cháy

Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên công đoàn, người lao động của Công đoàn CATP và Công đoàn Công ty in Tiến Bộ đã được phổ biến về một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng như: Bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng; hướng dẫn sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, đoàn viên công đoàn, người lao động cũng được các tuyên truyền viên giới thiệu về cách sử dụng, bảo quản các phương tiện PCCC và CNCH, cách phát hiện các nguy cơ, nguyên nhân phát sinh cháy, nổ và các biện pháp PCCC cơ bản, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra.

Thực hành dập tắt bình gas đang cháy

Ghi nhận việc phối hợp triển khai các hoạt động của Công đoàn Công ty in Tiến Bộ và Công đoàn Công an thành phố Hải Phòng trong những năm vừa qua, nhân dịp này, Công đoàn Công an Nhân dân đã trao Bằng khen tặng tập thể Công đoàn Công ty in Tiến Bộ và các đồng chí Đoàn Đắc Trưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Khang Văn Giáp, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty in Tiến Bộ.

Công đoàn Công an Nhân dân đã trao Bằng khen tặng tập thể Công đoàn Công ty in Tiến Bộ và các đồng chí Đoàn Đắc Trưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Khang Văn Giáp, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty in Tiến Bộ

Nhân dịp này, Công đoàn Công an thành phố phối hợp với Công đoàn Công ty in Tiến Bộ, Ban Quản lý vịnh Lan Hạ tổ chức Chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường biển” tại bãi biển thị trấn Cát Bà.

.
.
Tham gia chương trình có các đồng chí: Trung tá Bùi Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban chính sách Pháp luật Công đoàn Công an Nhân dân; Thượng tá Ngô Thị Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Công an thành phố; Đoàn Đắc Trưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty in Tiến Bộ, Văn phòng Trung ương Đảng và gần 100 cán bộ, đoàn viên, người lao động Công đoàn Công an thành phố, Công ty in Tiến Bộ, Ban Quản lý vịnh Lan Hạ.
.
Đoàn viên Công đoàn thu gom, xử lý rác thải trên bờ biển

Sau một buổi dọn vệ sinh trên bãi biển, đoàn viên Công đoàn 3 đơn vị đã làm sạch được gần 1km bờ biển, sau đó thu gom, vận chuyển rác đến nơi xử lý.

.
Đoàn viên Công đoàn 3 đơn vị đã làm sạch được gần 1km bờ biển, sau đó thu gom, vận chuyển rác đến nơi xử lý

Tiếp đó, nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Công an thành phố đã tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng; Công đoàn Công ty in Tiến Bộ tặng 15 suất quà trị giá 3 triệu đồng; Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng tới học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gia Luận, huyện Cát Hải.

Tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Gia Luận, huyện Cát Hải
.
Trao tặng quà bà Đỗ Thị Nhịnh, ở xã Gia Luận
Trao quà tặng bà Phùng Thị Nga, ở xã Gia Luận

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người nghèo năm 2022. Những món quà của Công đoàn 3 đơn vị là sự động viên kịp thời để các gia đình nỗ lực cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông