Công nhận Cây Di sản trên 300 năm tuổi tại di tích Đình - Chùa Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương

15:54 07/12/2022

Sáng 7-12, tại đình làng Do Nha (xã Tân Tiến, huyện An Dương) long trọng diễn ra lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam. Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; HĐND huyện An Dương và các sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam trao Quyết định và Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam

Phát biểu tại lễ đón nhận, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Ban quản lý di tích Đình - Chùa Do Nha cho biết, hiện nay trong khuôn viên ngôi chùa Do Nha của xã còn bảo vệ, gìn giữ được 2 cây đại thụ là cây Đa và cây Muỗm.

Thời xưa tiền nhân làng Do Nha đã trồng cây Đa, cây Muỗm để ghi lại sự kiện trọng đại trùng tu ngôi chùa Triệu Tường mà trong “thạch đài trụ” đã khắc ghi năm 1687. Đến nay, 2 cây đại thụ này đã được trên 300 năm tuổi.

Các đại biểu thực hiện lễ khai biển Cây Di sản Việt Nam

Tại buổi lễ, Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã trao Quyết định và Bằng công nhận 2 cây gồm: 1 cây Đa (Ficus benghalensis L.) và 1 cây Muỗm (Mangifera foetida Lour.) tại Đình - Chùa làng Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương trên là Cây Di sản Việt Nam.

Cây Đa và Cây Muỗm tại Đình - Chùa làng Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra lễ kỷ niệm Tam vị đại vương Thành Hoàng làng Do Nha. Đây là dịp để người dân tự hào và ghi nhận công đức của các thế hệ trước, kế thừa truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông