Công tác tiêm phòng Covid-19 đối với trẻ từ 12-17 tuổi: Thực hiện đúng quy trình và hướng dẫn của ngành Y tế

20:08 25/11/2021

Sáng 24-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương đi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ từ 12-17 tuổi tại điểm tiêm Trường THPT Ngô Quyền và Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương đi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ từ 12-17 tuổi

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố bắt đầu được triển khai từ ngày 24-11. Theo thống kê của ngành Y tế, toàn thành phố có 187.290 trẻ em từ 12-17 tuổi, trong đó học sinh THPT 69.033 em.

Trong đợt tiêm đầu của chiến dịch, Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Hải Phòng 70.200 liều vắc xin Pfizer. Toàn bộ số vắc xin này dùng để tiêm mũi 1 cho học sinh THPT.

Trong ngày đầu của chiến dịch (24-11), ngành Y tế phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức tiêm thí điểm đối với 4.619 học sinh của 3 trường THPT gồm: Ngô Quyền, Hồng Bàng và Mạc Đĩnh Chi.

Qua kiểm tra tại điểm tiêm nhà thể thao đa năng của Trường THPT Ngô Quyền và Trường THPT Mạc Đĩnh Chi Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận các điểm được tiêm bố trí tại vị trí thông thoáng, các trường bố trí học sinh tham gia tiêm chủng trật tự, nghiêm túc, bài bản, việc phân luồng phát giấy vừa đảm bảo tiến độ tiêm chủng, vừa đảm bảo giãn cách cho các cháu, cán bộ y tế được tập huấn đầy đủ. Nhìn chung, công tác tổ chức tiêm chủng được thực hiện đúng theo các quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.

Đồng chí yêu cầu Sở Y tế liên hệ với Bộ Y tế sớm cấp 140.000 liều vắc xin từ nguồn Covac để đảm bảo tiến độ tiêm chủng cho trẻ em, đồng thời có báo cáo UBND thành phố về việc đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và cam kết việc tiêm chủng không ảnh hưởng đến các cháu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới các học sinh và cha mẹ học sinh để hiểu rõ chủ trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ em độ tuổi 12-17 tuổi, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Giáo Dục và Đào tạo, Sở Y tế và địa  các địa phương, đơn vị, phối hợp chặt chẽ để công tác tiêm chủng vắc xin diễn ra theo đúng kế hoạch và cam kết việc tiêm chủng không ảnh hưởng đến các cháu. Đề nghị ngành Y tế tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND thành phố tiến độ tiêm vắc xin, nếu có vấn đề phát sinh, yêu cầu báo cáo ngay để giải quyết kịp thời.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm tiêm, các nhà trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện an toàn phục vụ tiêm chủng. Các em học sinh đều đã sẵn sàng tham gia đợt tiêm này.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông