Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Quan tâm thực hiện bình đẳng giới và quyền lợi của lao động nữ

10:11 20/10/2024

Không chỉ đạt những thành tựu lớn trên lĩnh vực sản xuất – kinh doanh, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) những năm qua còn chú trọng quan tâm thực hiện bình đẳng giới và đặc biệt là quan tâm đến quyền lợi của lao động nữ.

Bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động có thể hiểu là sự đối xử công bằng khi tham gia quan hệ lao động giữa người lao động nam và lao động nữ trên các phương diện làm việc, học nghề, đào tạo nghề, thực hiện và chấm dứt hợp đồng lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn lao động, vệ sinh lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, kỷ luật lao động và các chế độ khác; đồng thời có sự ưu đãi hợp lý đối với lao động nam hoặc nữ dựa trên cơ sở khác biệt về giới và giới tính.

 Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến bình đẳng giới và quyền lợi của cán bộ công nhân viên đặc biệt là lao động nữ

 

Theo thống kê về tình hình thị trường lao động Việt Nam năm 2023 của Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên đạt 52,4 triệu người, tăng 666,5 nghìn người so với năm trước. Trong đó, lực lượng lao động nữ đạt 24,5 triệu người, chiếm 46,7%, lực lượng lao động nam đạt 27,9 triệu người, chiếm 53,3%. Điều đó thể hiện tỉ lệ lao động nữ tăng cao và chênh lệch không nhiều so với lao động nam.

Bên cạnh đó, việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới nhằm thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Điều đó được thể hiện ở công tác quy hoạch cán bộ nữ, nữ giới được bổ nhiệm vào các chức danh trong công tác lãnh đạo, quản lý có tỉ lệ ngày càng cao.

Nhựa Tiền Phong trong những năm vừa qua luôn quan tâm tới vấn đề bình đẳng giới và quyền lợi của lao động nữ. Lãnh đạo công ty luôn lấy yếu tố con người làm cốt lõi, quan tâm đến sức khỏe, tinh thần của người lao động và luôn cập nhật các chính sách mới để gia tăng quyền lợi cho người lao động, trong đó nổi bật là việc tăng mức lương đóng BHXH từ cuối năm 2024, qua đó mức hỗ trợ thai sản đối với lao động nữ cũng được cải thiện đáng kể. Theo thống kê mới nhất của công ty, lực lượng lao động nữ có 411 người, chiếm 32% trong tổng số lao động của công ty. Cơ cấu tổ chức của công ty có 30% là lãnh đạo nữ, trong đó có vị trí quan trọng ở Ban điều hành công ty với chức danh Phó Tổng Giám đốc. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho việc duy trì bình đẳng giới trong hệ thống quản lý và sự công nhận năng lực của các nữ CBCNV.

 
 
Đội ngũ lao động nữ xinh đẹp, giỏi giang của Nhựa Tiền Phong trong ngày tôn vinh phụ nữ 20/10/2024
 

Chị Bùi Thị Tuyết - nhân viên Ban Tài chính Kế toán chia sẻ: “Tôi đã đồng hành cùng công ty suốt 27 năm qua, tôi thấy rằng Nhựa Tiền Phong luôn có sự điều chỉnh kịp thời, đáp ứng quyền lợi cho người lao động. Môi trường làm việc của công ty rất tốt, tôi luôn tin tưởng vào sự điều hành của Ban lãnh đạo công ty. Người lao động nào thì cũng đều có mong muốn được tăng lương và để đạt được điều đó, tôi cũng luôn nỗ lực không ngừng và phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ mà công ty đã đặt ra để có những bước tiến cao hơn trong công việc”.

Cùng với các hoạt động về giới và bình đẳng giới, Nhựa Tiền Phong đã duy trì tổ chức hội nghị đối thoại người lao động định kỳ hàng năm để nắm bắt tâm tư, tình cảm và mong muốn của người lao động, nhất là lao động nữ.

Chị Bùi Thị Ngọc Thanh - công nhân Nhà máy Sản xuất sản phẩm phụ tùng khẳng định: “Những buổi hội nghị, đối thoại giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về chính sách, định hướng phát triển của công ty, từ đó có thêm động lực làm việc. Đồng thời, sự quan tâm từ Ban lãnh đạo khiến chúng tôi cảm thấy được trân trọng, tạo nên môi trường làm việc tích cực và hiệu quả hơn.”

Song song với đó, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời mở ra nhiều cơ hội thăng tiến cho người lao động. Vào các dịp lễ tôn vinh phụ nữ như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, công ty tổ chức các hoạt động dành riêng cho nhân viên nữ như: ngày hội áo dài, trao tặng quà, tổ chức du lịch,....... Ngoài ra, công ty cũng duy trì hoạt động của Ban nữ công để quan tâm kỹ lưỡng hơn đến đời sống của nhân sự nữ, góp phần tạo nên tinh thần đoàn kết và hỗ trợ trong nội bộ công ty.

Đội ngũ lao động nữ xinh đẹp, giỏi giang của Nhựa Tiền Phong trong ngày tôn vinh phụ nữ năm 2024
 

Với những chính sách phúc lợi hợp lý và chế độ lương thưởng tốt cho người lao động, Nhựa Tiền Phong sẽ duy trì và phát triển đội ngũ cán bộ tài năng đặc biệt là nhóm lao động nữ, gắn bó lâu dài và luôn nỗ lực cống hiến, góp phần đưa thương hiệu giữ vững vị trí tiên phong trong ngành nhựa xây dựng Việt Nam./.

 

Quỳnh Hoa

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông