Công ty CP Khu Công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng-SHP (Tràng Duệ): Góp sức xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, bền vững

09:26 24/09/2020

Năm 2013, Tập đoàn LG Electronics (LGE) đã quyết định thuê lại 40,3 ha đất tại Khu Công nghiệp (KCN) Tràng Duệ trên địa bàn huyện An Dương, thành phố Hải Phòng do Công ty CP Khu Công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng (SHP) làm chủ đầu tư, để thực hiện dự án sản xuất, lắp ráp các sản phẩm điện và điện tử công nghệ cao như tivi, tủ lạnh, máy giặt điều hòa, máy hút bụi… với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,5 tỷ đô-la Mỹ. Trong vòng chỉ hơn một năm sau đó, KCN Tràng Duệ đã thu hút được trên 20 công ty vệ tinh của LGE, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 700 triệu US và nhanh chóng lấp đầy giai đoạn I khu công nghiệp với 187ha.

 Một góc KCN Tràng Duệ

Tiếp đến, năm 2016, Công ty SHP đàm phán, thu hút thành công hai siêu dự án là dự án LG Display chuyên sản xuất màn hình OLED công nghệ cao với mức đầu tư 1,5 tỷ đô-la Mỹ và dự án sản xuất module camera điện thoại của Công ty LG Innotek có mức đầu tư 1.051 triệu đô-la Mỹ.

Năm 2019, Dự án LG Display đăng ký tăng tổng vốn đầu tư thêm 410 triệu USD, nâng tổng số vốn đăng ký đầu tư của dự án thành mức cao kỷ lục của toàn KCN Tràng Duệ là 2 tỷ USD. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã phải gồng mình chống chọi với hai đợt dịch COVID-19 với những hệ luỵ khôn lường đối với nền kinh tế. Song, cùng với thành phố Hải Phòng và cả nước thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thì đại diện lãnh đạo Công ty TNHH LG Display cũng bật mí: Nếu dịch bệnh được kiểm soát, các nhà máy đi vào sản xuất đại trà từ 1-8-2020, không có dây chuyền nào phải tạm dừng vì thiếu lao động thì doanh nghiệp sẽ tính đến phương án mở rộng nhà máy, nâng công suất. Đây là một tín hiệu đáng mừng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với KCN Tràng Duệ và thành phố Hải Phòng.  

Như vậy, trên tổng phần diện tích được giao là 401 ha, cho đến nay KCN Tràng Duệ đã thu hút được 73 dự án trong và ngoài nước với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt gần 6 tỷ Đô la Mỹ, lấp đầy 100% diện tích đất KCN hai giai đoạn. Đa số các dự án đầu tư vào KCN Tràng Duệ  đều có dây chuyền sản xuất các sản phẩm điện tử, với công nghệ hiện đại. Bởi vậy, KCN Tràng Duệ là KCN có mật độ công nghệ và suất đầu tư trung bình không chỉ cao nhất ở Hải Phòng mà còn trong top dẫn đầu cả nước (khoảng 21,5 triệu USD/ha)- góp phần lớn đưa thành phố Hải Phòng trở thành địa phương đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI nhiều năm gần đây.

Thương hiệu toàn cầu LG đã chọn bến đỗ là KCN Tràng Duệ

Theo ông Vũ Thanh Dương-Phó Tổng Giám đốc Thường trực của Công ty thì chính nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại nên KCN đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với mặt bằng nhà xưởng có diện tích từ 4.000 m²- 6000 m² được xây dựng sẵn phục vụ nhu cầu thuê, mua của các nhà đầu tư, trạm biến áp 110/35/22KV lắp đặt với dây chuyền thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất, với công suất 3 x 63MVA cung cấp nguồn điện riêng cho KCN, đảm bảo cung cấp điện đủ và ổn định cho toàn bộ KCN

. Bên cạnh nguồn nước được cung cấp bởi nhà máy nước Vật Cách (Hải Phòng) với công suất 30.000m3/ngày, công ty SHP cũng đã hoàn thiện việc xây dựng và vận hành nhà máy xử lý nước sạch Tràng Duệ giai đoạn 1 với có công suất 5.000m3/ngày đêm (tiến đến tổng công suất 13.500m3/ngày đêm) chủ động phục vụ nguồn nước sạch, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp đầy đủ và ổn định , góp phần hoàn thiện hạ tầng trong KCN.

Mặt khác, nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt được thu gom và xử lý tại các bể xử lý nước thải công suất đạt tới 8.000m3/ngày đêm, đảm bảo xử lý nước thải theo tiêu chuẩn A Quy chuẩn 40:2011 của Bộ Tài Nguyên Môi trường về nước thải.

Ông Vũ Thanh Dương-Phó Tổng Giám đốc Thường trực của Công ty tại Lễ biểu dương những doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố 

Không chỉ thu hút đầu tư, Công ty còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan quản lý hành chính nhà nước nhằm cung cấp đầy đủ các thông tin về cơ chế chính sách, hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam giúp các doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng luôn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ, từ thiện và là một trong những doanh nghiệp đứng đầu thành phố về hoạt động công tác xã hội. 

Đến thời điểm hiện tại, Công ty cũng đã phối hợp với huyện An Dương thực hiện cơ bản việc giải phóng mặt bằng 42 ha đất để triển khai Dự án khu đô thị- dịch vụ và nhà ở công nhân Tràng Duệ. 

Với những kết quả trên, liên tiếp từ năm 2017 đến nay, Công ty SHP là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước. 

Kim Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông