Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Lan toả trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng

15:56 30/08/2020

Đại dịch Covid-19 đang phủ bóng đen trên nhiều quốc gia, châu lục. Trong khi nhiều nước đang nỗ lực để thử nghiệm vắc-xin thì đội ngũ nhân viên y tế trên toàn cầu cũng vẫn phải căng mình khám, sàng lọc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV 2. Có không ít bác sỹ, điều dưỡng đã bị lây nhiễm từ các ca bệnh, họ là những chiến binh áo trắng đầy quả cảm trong cuộc chiến với dịch bệnh này.

 Ông Chu Văn Phương -Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc

 đại diện cho Công ty trao số tiền 2 tỷ đồng hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam

Tại Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia trên thế giới đang bước vào giai đoạn cam go khi virus SARS-CoV 2 lây nhiễm trong cộng đồng. Chỉ trong hơn một tháng qua, xuất phát từ ổ dịch tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam đã có thêm hàng trăm ca nhiễm mới và hơn 30 ca bệnh tử vong.

Bên cạnh mưu sinh hàng ngày, chưa bao giờ người dân Việt Nam lại đặt mối quan tâm hàng đầu là diễn biến của dich bệnh đến vậy. Những thông tin về dịch lây lan đến quận, huyện, tỉnh, thành nào? Bao nhiêu ca nhiễm mới? Bao nhiêu ca tử vong? Bao nhiêu người được chữa khỏi? Cuộc sống trong khu vực cách ly ra sao?... luôn được người dân quan tâm, đón đợi. Cùng với đó là tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ, biết ơn đối với những chiến sỹ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch. Để làm tròn sứ mệnh cao cả được Đảng, Chính phủ, nhân dân giao phó trên mặt trận an ninh y tế, họ đã phải gác lại tình cảm riêng tư, đối mặt với hiểm nguy mà chỉ sơ suất một chút thôi là đe doạ sự an toàn, tính mạng không chỉ của bản thân, người bệnh mà còn là của cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam trao tặng gói thiết bị y tế phòng chống dịch ủng hộ hai địa phương là Đà Nẵng và Quảng Nam 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và UBMTTQ Việt Nam, tập thể lãnh đạo và CBCNV, người lao động Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chung tay cùng cả nước đoàn kết, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19.

Nhận thấy “chống dịch như chống giặc” và đang trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng, ngay ngày 4-8-2020, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng gửi tặng 100 áo choàng cách ly, 100 bộ đồ phòng dịch, 200 chai xịt khuẩn na-no bạc và 100 hộp C sủi đến Bệnh viện C Đà Nẵng.

Chưa dừng ở đó, nhận thấy tình hình dịch chưa có dấu hiệu dừng lại, đồng thời nhận được tin các bệnh viện đang rất cần trang thiết bị bảo hộ cho các y bác sĩ tại Quảng Nam và Đà Nẵng, một lần nữa, Nhựa Tiền Phong lại tiếp tục “chia lửa”. Ngày 7-8, tại trụ sở Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc công ty và ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng giám đốc công ty đã đại diện cho Công ty trao số tiền 2 tỷ đồng hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam. 

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Chu Văn Phương khẳng định: Cùng với những nỗ lực trong xây dựng, phát triển thương hiệu Nhựa Tiền Phong thì doanh nghiệp cũng đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm với cộng đồng.

CBCNV Nhựa Tiền Phong vận chuyển thiết bị y tế trao tặng thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam

 Tiếp đó, Nhựa Tiền Phong đã chủ động thực hiện việc thẩm định chất lượng đơn vị cung cấp và khẩn trương nhập các vật phẩm thiết yếu theo nhu cầu của các bệnh viện tuyến đầu để cung cấp nhanh nhất cho hệ thống y tế tại 2 tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng. Và 2.500 bộ chống dịch, 250.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn, 2.400 khẩu trang 3M, 2.000 áo choàng cách ly cùng các vật dụng khác đạt tiêu chuẩn chất lượng bởi FDA, CE, TUV chứng nhận, do công ty TNHH MB Regentox Việt Nam nhập khẩu, đã được Nhựa Tiền Phong nhanh chóng vận chuyển tới hai địa phương.

Bảo đảm tính nghiêm ngặt về phòng dịch tại khu vực, ngày 29-8, đại diện UB MTTQ tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam đã tiếp nhận trang thiết bị từ Nhựa Tiền Phong, sau đó sẽ hỗ trợ trao tặng cũng như phân phối hợp lý đến các bệnh viện, cơ sở y tế tại tỉnh một cách nhanh nhất để hỗ trợ tối đa công tác phòng dịch và giúp các y bác sĩ yên tâm, tập trung vào chống dịch.

Phát biểu tại buổi trao tặng số vật tư y tế cho Quảng Nam, ông Nguyễn Thành Chiến - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam bày tỏ: “Mong rằng, các vật tư y tế này sẽ sớm đến được các địa phương, nhất là các bệnh viện trực tiếp điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Công ty mong muốn chính quyền tỉnh Quảng Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh để đem lại cuộc sống bình thường, ổn định cho người dân”.

Ông Lê Thái Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Nam cho hay: Đến thời điểm hiện tại, tỉnh không còn địa phương nào phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt. Để có được niềm vui này một phần nhờ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cộng đồng doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ nguồn lực cho tỉnh phòng, chống dịch. Cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ của Công ty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, ông Bình mong muốn trong giai đoạn khó khăn này công ty sẽ vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển sản xuất kinh doanh. 

Về phía Đà Nẵng, ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP bày tỏ sự cảm kích cũng như cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Nhựa Tiền Phong: “Chưa bao giờ đạo lý “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” được thể hiện mạnh mẽ như hiện nay. Các doanh nghiệp trong đó có Nhựa Tiền Phong đã kịp thời đến với Đà Nẵng, trợ giúp cho các y bác sĩ, tuyến đầu chống dịch. Trong bối cảnh dịch bệnh, doanh nghiệp làm ăn đã khó nhưng vẫn dành tấm lòng để đến với thành phố, đó là điều mà chúng tôi hết sức trân quý. Chúng tôi hứa toàn bộ số hàng hóa sẽ được sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch”.

Vì một cộng đồng khoẻ mạnh, âu cũng là mong mỏi của tất thảy mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, hệ thống chính trị và các quốc gia!  

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông