Công ty Nhựa Tiền Phong khởi công cây cầu số 80 trong chương trình "Cầu nối yêu thương"

22:24 08/08/2021

Sáng 7-8, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã phối hợp với huyện Mường Ảng và xã Ẳng Cang tổ chức Lễ khởi công xây dựng "Cầu nối yêu thương" số 80 tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Tới dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Tiến Đạt - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy,   Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng; ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các đồng chí lãnh đạo chính quyền huyện Mường Ảng, xã Ẳng Cang và đại diện ngân hàng Vietinbank Ngô Quyền, Hải Phòng - đơn vị đồng hành tài trợ xây cầu.

Lễ khởi công được tổ chức trang trọng, nghiêm túc trong sự hân hoan chào đón của người dân bản Co En, đồng thời tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các đại biểu và bà con tham dự Lễ khởi công.

Bản Co En có hơn 90 hộ dân với hầu hết là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu vào phát nương, làm rẫy. Đường vào bản nhỏ hẹp, lại thêm cây cầu treo là con đường độc đạo duy nhất dẫn vào bản đã xuống cấp nên đời sống người dân bản Co En càng thêm vất vả.

Cây cầu treo hiện tại được xây dựng từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng, rung lắc mỗi lần các phương tiện chạy qua
Hàng ngày, các em nhỏ phải đi qua cây cầu treo đã xuống cấp này để đến trường
Trao đổi với phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, ông Lò Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Ẳng Cang cho biết: Cây cầu treo bằng sắt hiện tại được xây dựng từ nhiều năm nay đã xuống cấp rất nghiêm trọng với những nhịp cầu vỡ nham nhở, không đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là những em nhỏ.
Một đoạn cầu bị xuống cấp

 

Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã tận mắt chứng kiến sự vất vả của bà con mỗi khi đi qua cầu.

Bác Cà Văn Huấn, một người dân bản Co En cho biết: "Cầu treo xuống cấp rất nhiều, hai bên thành cầu được bố trí rất sơ sài, vào mùa mưa thì trơn trượt, rất nguy hiểm. Nếu cây cầu mới được khởi công xây dựng sẽ rất thuận lợi cho đời sống của người dân, nhất là việc phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới".



 

Đại dịch COVID-19 bắt đầu năm thứ Hai với những diễn biến phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng nặng nề và tinh thần chia sẻ, đùm bọc đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch trở nên cao hơn bao giờ hết, đó cũng chính là tinh thần dân tộc, truyền thống là lành đùm lá rách của người Việt Nam.

Khi dịch bệnh đã tạm ổn ở khu vực miền núi phía Bắc, Nhựa Tiền Phong lại lên đường để tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình đó là xây cầu từ thiện cho các khu vực còn khó khăn mang tên Cầu nối yêu thương”.

Chương trình được bắt đầu từ cuối năm 2017 và kết thúc năm 2020, 60 cây cầu đã được hoàn thành, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng chục nghìn người dân cũng như thắp sáng thêm tương lai cho rất nhiều em nhỏ. Năm 2021, Nhựa Tiền Phong tiếp tục đặt ra mục tiêu xây dựng thêm 30 cây cầu nối yêu thương trên cả nước.

Hiện đến thời điểm này của năm 2021, 19 cây cầu đã được xây dựng mới, tập trung tại các tỉnh phía Nam, nâng tổng số cầu của chương trình cầu nối yêu thương lên 79 cầu. Cây cầu xây dựng tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên là cây Cầu nối yêu thương số 80.



 

Chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây, sau khi khảo sát và cân nhắc kỹ lưỡng, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong quyết định xây 1 cây cầu cho bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng lên phương án xây dựng và làm lễ khởi công xây dựng cây cầu thứ 80 trong chương trình "Cầu nối yêu thương" này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cam kết sẽ tập trung nguồn lực để triển khai xây dựng và cố gắng hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất để người dân có cuộc sống thuận lợi hơn.

 

Ông Trần Ngọc Bảo - Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phát biểu tại lễ khởi công
Các đại biểu tham gia lễ khởi công
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông