Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh-Nối dài yêu thương

18:39 27/10/2020

Tại Hà Nội, ngày 27-10, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh với hai mục tiêu: Một là hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường và Con nuôi của Đồn” nhằm trợ giúp các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Mục tiêu thứ hai là hỗ trợ chương trình “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giai đoạn 2020 - 2022”. Trong giai đoạn 2020-2022, đối với mục tiêu thứ hai, thông qua các hoạt động tài trợ của Quỹ sẽ góp phần tiếp thêm động lực tới đội ngũ các y, bác sỹ, điều dưỡng viên tại bệnh viện, từ đó giúp các bệnh nhi nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương, chuyên nghiệp hơn...

 Điều dưỡng viên chăm sóc bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Trần Minh Điển - Phó GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương thì mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón hàng ngàn lượt bệnh nhân nhi từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Điều đáng nói là phần lớn các bệnh nhi vào viện do không có khả năng điều trị tại tuyến dưới, phải thở máy, chăm sóc đặc biệt, nhiều bệnh nhi tách mẹ hoàn toàn.

Vì vậy, tập thể y bác sỹ, điều dưỡng tại bệnh viện luôn phải nỗ lực vượt bậc để có thể cứu chữa các bệnh nhân nhi và chia sẻ những lo lắng, mệt mỏi bội phần của người thân các bệnh nhi, nhất là những trường hợp bệnh nặng, nằm nhiều ngày tại bệnh viện.

Cũng theo nghiên cứu của các chuyên gia thì các trường hợp điều dưỡng viên tại Bệnh viện Nhi Trung ương bị stress cũng như bị bạo hành cũng cao hơn so với một số bệnh viện khác tại Hà Nội.

Lãnh đạo hai đơn vị đồng sáng lập Quỹ Cánh Diều xanh với hy vọng nối dài, lan toả yêu thương

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam chia sẻ: Thông qua Quỹ Cánh diều xanh, Deloitte Việt Nam và Nhựa Tiền Phong hy vọng sẽ trực tiếp và cả gián tiếp mang lại những tác động xã hội tới hàng nghìn lượt bệnh nhi mỗi năm qua hệ thống chăm sóc y tế và giáo dục cùng độ phủ rộng khắp và lâu dài tới trẻ em dân tộc khó khăn sinh sống tại miền núi phía Bắc.

Chúng tôi tin rằng mọi trẻ em đều có quyền và xứng đáng được chăm sóc đầy yêu thương, được khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển để vươn đến những ước mơ và hoài bão, đúng như tên gọi của Quỹ Cánh diều xanh.

Được biết, một trong những kế hoạch hành động của Quỹ Cánh Diều xanh là tổ chức các chương trình đào tạo nhằm trợ giúp các Điều dưỡng viên trưởng tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong việc nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý công việc và nhân sự hiệu quả, tăng sự chuyên nghiệp trong giao tiếp với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi.

Từ đó, các điều dưỡng viên trưởng - những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhi - sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị kiến thức tới các điều dưỡng viên khác trong bệnh viện để nối dài những bàn tay chăm sóc yêu thương, trao niềm tin vào những giá trị tình yêu thương tới từng bệnh nhi - những thế hệ tương lai của đất nước. 

Có thể nói Quỹ Cánh diều xanh sẽ tạo dựng, trao gửi niềm tin vào cuộc sống và tương lai tươi sáng cho các trẻ em, trợ giúp các bệnh nhi nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương, chuyên nghiệp, lan tỏa những giá trị của điều tử tế và tình người trong xã hội.

Trên cương vị là nhà đồng hành sáng lập Quỹ Cánh Diều xanh, hỗ trợ nguồn kinh phí 600 triệu đồng trong hai năm 2020-2021, ông Đặng Quốc Dũng-Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhựa Tiền Phong nhấn mạnh: Là doanh nghiệp mang Thương hiệu Việt và của người Việt Nam nên trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Tiền Phong luôn hướng về cộng đồng và vì cộng đồng. Công ty luôn dành những khoản ngân sách phù hợp cho các hoạt động về an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, vì cộng đồng.

Ông Đặng Quốc Dũng-Chủ tịch Hội đồng quản trị Nhựa Tiền Phong; bà Hà Thu Thanh-Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam, ông Trần Minh Điển-Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương ký kết thoả thuận hợp tác chương trình Quỹ Cánh Diều xanh

Hình thành từ phong trào kế hoạch nhỏ của thiếu nhi Việt Nam từ thập niên 60 của thế kỷ trước nên những hoạt động hướng về thế hệ trẻ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tại các vùng sâu, xa được doanh nghiệp luôn chú trọng, quan tâm.

Đơn cử, từ tháng 10-2017, Nhựa Tiền Phong đã triển khai Chương trình Cầu nối Yêu thương xây 60 cầu dân sinh cho khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa nhằm giúp các cháu học sinh an tâm đến trường trong mùa mưa bão và hỗ trợ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế xã hội.

Cũng với tiêu chí đó, Nhựa Tiền Phong sẽ hợp tác chặt chẽ với Deloitte Việt Nam xây dựng Quỹ Cánh Diều xanh để tạo thêm nhiều cơ hội hỗ trợ nữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe.

Cùng với các chương trình khác trong năm 2020-năm kỷ niệm dấu ấn 60 năm thành lập Nhựa Tiền Phong-chúng tôi tin tưởng rằng chương trình này sẽ được triển khai hiệu quả, thể hiện được trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với xã hội.

Kim Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông