Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng Bước đột phá trong cải cách hành chính

16:13 25/09/2020

Những năm gần đây, với tinh thần cầu thị, coi khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC), tăng cường truyền thông các dịch vụ khách hàng…

 Công ty Điện lực Hải Phòng đẩy mạnh CCHC, đáp ứng tối đa tiện ích khách hàng

Theo đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết: Công tác CCHC luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, là một trong những nội dung quan trọng trong các kế hoạch, chương trình công tác của Đảng bộ và doanh nghiệp. Theo đó, thực hiện Kế hoạch, chỉ thị về công tác CCHC Cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Bắc NPC năm 2020;  để thống nhất đầu mối, quy định rõ trách nhiệm cá nhân và đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, giảm thủ tục hành chính, ngay từ đầu năm, Công ty  đã ban hành Kế hoạch công tác CCHC; Kế hoạch Văn hóa doanh nghiệp và kiện toàn Ban Chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp Công ty.

Cụ thể, trong cải cách thể chế, Công ty xây dựng, ban hành và rà soát các quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB); rà soát các thủ tục hành chính của đơn vị.

Hiện Công ty đã thành lập Đoàn thanh kiểm tra tại 14 Điện Lực thành viên theo kế hoạch thanh kiểm tra năm 2020 của Công ty nhằm kiểm tra việc thực hiện các Quy định của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc NPC và các quy định quản lý nội bộ.

Kiểm tra việc quản lý và thực hiện các hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt, công tác dịch vụ khách hàng, qua đó kiểm tra những quy định, văn bản không còn phù hợp sẽ được loại bỏ…

Cùng với đó, Công ty tập trung cải cách tổ chức bộ máy quản lý theo nội dung Đề án Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh và năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Công ty tiến hành rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế của các phòng, ban, đơn vị.Thực hiện cân đối lao động theo yêu cầu công việc của các đơn vị nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục kiện toàn tổ chức các đơn vị.

Việc sắp xếp lại lao động được Công ty thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo cho thực hiện hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị.

 Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động, Công ty luôn quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCNV.

Công ty thực hiện rà soát và bố trí lao động làm công tác đúng với chuyên ngành được đào tạo để phát huy hết năng lực của người lao động, sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức sản xuấtphù hợp với định hướng của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi huấn đội ngũ CBCNV cũng được thực hiện thường xuyên, liên tục. Hiện Công ty đang cử các CBCNV đi tập huấn định kỳ công tác An toàn – Vệ sinh lao động, triển khai thi sát hạch ứng dụng công nghệ thông tin theo từng chức danh công việc.

Đáng lưu ý, thời gian qua, Điện lực Hải Phòng đẩy mạnh khai thác công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn; thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tại các phòng giao dịch khách hàng Công ty đều bố trí cán bộ, nhân viên có phong cách làm việc tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp, thể hiện thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự, thực thi theo văn hóa doanh nghiệp của Công ty và bộ quy tắc ứng xử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.

Đến nay, các yêu cầu dịch vụ của khách hàng đều được giải quyết kịp thời trực tiếp tại các phòng giao dịch, qua điện thoại, Trung tâm chăm sóc khách hàng, Trung tâm hành chính công,  Cổng dịch vụ công, email, app, zalo của Công ty.

Qua đó, Công ty đã xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa khách hàng và ngành điện, bảo đảm đưa đến cho khách hàng những dịch vụ tiện tích, chất lượng.

Đối với khách hàng, các hình thức liên hệ, đăng ký với ngành điện đều được đơn vị cụ thể hóa, niêm yết rõ ràng, khách hàng khi có nhu cầu sửa chữa, đăng ký hợp đồng mới chỉ cần gọi điện đến phòng giao dịch sẽ được nhân viên chuyển đến tổ trực sửa chữa, tổ sẽ cử công nhân sửa chữa điện cho khách hàng, tất cả các khâu đều được xử lý một cách linh hoạt, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, cán bộ, công nhân trong đơn vị đều phải thực hiện tốt quy tắc an toàn lao động và kỷ luật lao động, gắn với ứng xử văn minh - văn hóa, trách nhiệm - thân thiện.

Kết quả, tính đến tháng 7, các phòng giao dịch của Công ty tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho  cho 8.651 khách hàng mới; toàn Công ty tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 16 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tuch của ngành điện là 4,69/6 ngày, giảm 1,31 ngày so với kế hoạch của Tổng Công ty và giảm 2,46 ngày so với quy định của EVN.

Trong tháng 7, tổng số yêu cầu xử lý thông tin của khách hàng sử dụng điện gửi từ Trung tâm CSKH là 8.548, trong đó có 5.914 yêu cầu từ Trung tâm gửi về Công ty xử lý. Kết quả xử lý đạt 100% yêu cầu.

Cũng thời gian này, Công ty đã gửi 870.440 lượt tin nhắn SMS thông báo đến khách hàng, tăng 119.324 lượt; gửi 278.780 lượt tin nhắn CSKH qua Zalo, tiết kiệm 25,5% số tiền so với không nhắn tin qua Zalo.

Công ty tiếp nhận yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đến 31-7 là 2.216/8.646 yêu cầu, đạt tỷ lệ trên 25% trên tổng số yêu cầu cấp điện.

Mặt khác, toàn Công ty có 387.462  hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian không dùng tiêng mặt, đạt tỷ lệ trên 78% số hóa đơn phát sinh.

Các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng so với cùng kỳ, cụ thể: trong 7 tháng, điện thương phẩm toàn Công ty thực hiện 3570,32 triệu kWh, tăng 3,66% so với cùng kỳ, đạt hơn 52% kế hoạch năm; doanh thu đạt 6.168,81 tỷ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ…

Thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục tập trung triển khai thực hiện cải cách hành chính, cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng, sẽ đem lại sự thuận tiện và hài lòng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện.

Xuân Hạ

         

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông