Công ty TNHH Sao Vàng gửi thư cảm ơn Phòng An ninh kinh tế, Công an huyện An Lão

16:44 27/08/2023

Công ty TNHH Sao Vàng là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, địa chỉ trụ sở chính tại số 1166 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng. Công ty chuyên gia công, sản xuất các mặt hàng giầy, dép thương hiệu Prada, Moncler, Jimmy Choo, Diesel… cho Công ty Ceres Footwear Trading Limited để xuất khẩu. Hiện, công ty có 7 nhà máy đặt trên địa bàn các tỉnh/thành: Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Ninh (Hải Phòng hiện có 2 nhà máy tại Thị trấn Trường Sơn, An Lão và Thị trấn Tiên Lãng, với tổng số lao động là trên 4.000 người).
Thời gian gần đây, công ty thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm giày với số lượng hàng trăm đôi của các hãng, giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Đáng chú ý, ngày 24-3-2023, phía đối tác của công ty có thông tin phản hồi về việc nhiều mẫu sản phẩm được đăng tải, rao bán trên mạng xã hội Facebook dù đang trong quá trình sản xuất.

Qua kiểm tra, Công ty TNHH Sao Vàng xác định có hai mẫu sản phẩm được đăng tải có kiểu dáng, màu sắc giống với 2 sản phẩm đang trong giai đoạn sản xuất, chưa xuất khẩu là Moncler (mã sản phẩm 220056), Prada (mã sản phẩm 2EG364) được rao bán trên hai trang Facebook là “Giang xuất xịn” và “Giày xuất khẩu xịn” với giá khoảng 4.000.000 đồng/sản phẩm.

Trước thực trạng trên, ngày 25-3-2023, phía doanh nghiệp đã có công văn gửi Phòng An ninh kinh tế CATP đề nghị hỗ trợ xác minh và xử lý theo quy định pháp luật liên quan đến sự việc nêu trên.

Ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị hỗ trợ, Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng Công an và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sao Vàng, tiến hành thu thập thông tin, tài liệu, điều tra, xác minh.

Đến 16h45’ ngày 1-6-2023, tại trước cổng chính Nhà máy giày Sao Vàng (Trường Sơn, An Lão) thuộc Công ty TNHH Sao Vàng, Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với lực lượng bảo vệ công ty tiến hành kiểm tra xe ô tô mang BKS: 15A-953.54, do Phạm Thị Liên, sinh năm 1980, ở thị trấn Trường Sơn, An Lão, điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe của Liên có 4,5 đôi giày nhãn hiệu Colehaan, được đựng trong túi màu đỏ để ở dưới chân phanh ô tô. Công ty TNHH Sao Vàng xác nhận 4,5 đôi giày nhãn hiệu Colehaan là những mẫu hàng đang trong quá trình sản xuất tại nhà máy giày Sao Vàng.

Tại thời điểm kiểm tra, Liên không xuất trình được hóa đơn xuất xưởng đối với số giày trên. Ngay sau đó, Phòng An ninh kinh tế đã phối hợp với Công an huyện An Lão tiến hành đấu tranh với đối tượng Phạm Thị Liên và đồng bọn là Lê Văn Thỏa, sinh 1982, ở Thị trấn Trường Sơn, An Lão. Với chức vụ quản đốc, Thoả là đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi trộm cắp giày của công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đối tượng trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đã bị Cơ quan Công an bắt giữ, mọi hoạt động của doanh nghiệp tiếp tục diễn ra bình thường.

Thay mặt Công ty TNHH Sao Vàng, bà Nguyễn Kim Thuý – Giám đốc công ty vừa có thư trân trọng gửi lời cám ơn chân thành, sâu sắc tới Công an thành phố nói chung, Phòng An ninh kinh tế, Công an huyện An Lão nói riêng thời gian qua đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết vụ việc nhanh chóng, hạn chế tối đa thiệt hại cho doanh nghiệp; luôn đồng hành trong công tác đảm bảo ANTT, tạo điều kiệu ổn định thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông