CSGT trả người đánh rơi 16 triệu đồng và 4 chỉ vàng

23:13 22/03/2016

 

Ông Phú nhận tài sản tại công an phường
Ông Phú nhận tài sản tại công an phường

15h45 ngày 21-3, Tổ công tác Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an thành phố gồm các đồng chí: trung úy Lê Thanh Hải, thượng sỹ Phạm Văn Bằng, thiếu úy Vũ Xuân Duy, thượng úy Trần Phương Nam, thiếu úy Nguyễn Thế Duy, do trung tá Bùi Văn Đoàn làm Tổ trưởng, làm công tác điều tiết giao thông tại ngã ba Nguyễn Văn Linh - đại lộ Võ Nguyên Giáp (Hồ Sen - Cầu Rào 2) đã phát hiện, thu giữ 1 cặp da màu đen, bên trong chứa nhiều giấy tờ, sổ sách cùng 16 triệu tiền mặt và 4 chỉ vàng 9999.

Tổ công tác đã báo cáo chỉ huy Đội CSGT số 1 và đem toàn bộ tài sản, giấy tờ nhặt được bàn giao cho Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thụ lý, tiếp nhận để tìm và trao trả cho người có tài sản đánh rơi.

Trong lúc Công an phường Kênh Dương đang điều tra xác minh thì 16h45’ cùng ngày, ông Nguyễn Phong Phú, sinh 1945, ở số 8/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, là Tổ trưởng tổ dân phố số 13, phường Kênh Dương, đến trình báo về việc trước đó ông bị rơi mất một chiếc cặp. Số lượng tài sản và các loại giấy tờ trong chiếc cặp ông Phú khai báo đều trùng khớp với tài sản do Tổ công tác Đội CSGT số 1 nhặt được.

Kết hợp với các thông tin trong sổ sách, chứng từ thu được, CAP Kênh Dương xác định ông Nguyễn Phong Phú chính là chủ nhân của chiếc cặp trên. Về nguồn gốc tài sản, theo ông Phú, ngoài 4 chỉ vàng là tài cá nhân, số tiền 16 triệu đồng là tiền ông thu thuế nhà đất của các hộ dân trên địa bàn ông quản lý. Trong khi điều khiển xe máy đến cơ quan thuế để nộp thì ông sơ ý làm rơi chiếc cặp. 

 Đến 17h45 cùng ngày 21-3, CAP Dương Kênh đã tiến hành trao trả lại toàn bộ giấy tờ và tài sản cho ông Phú trước sự chứng kiến của 2 đồng chí: trung úy Lê Thanh Hải, thượng sỹ Phạm Văn Bằng (những người trực tiếp phát hiện và nhặt được chiếc cặp trên).

Nhận lại tài sản đã mất, ông Phú không giấu được xúc động, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Giám đốc Công an thành phố, lãnh đạo Phòng PC67, Công an phương Kênh Dương và đặc biệt là CBCS tổ công tác Đội CSGT số 1.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông