Cụ ông 83 tuổi có 17 bằng đại học, tiến sĩ

21:13 27/03/2009

Ông Luis Iborte, 83 tuổi, sống ở vùng Zaragoza, Tây Ban Nha, là người đã học và đạt được 14 bằng đại học và 3 bằng tiến sĩ.
Ông Luis Iborte, 83 tuổi, sống ở vùng Zaragoza, Tây Ban Nha, là người đã học và đạt được 14 bằng đại học và 3 bằng tiến sĩ.

Năm 17 tuổi, Luis học cùng lúc khoa Văn và khoa Luật tại trường đại học. Tốt nghiệp luật sư, Luis bắt đầu hành nghề, nhưng vẫn theo học và lấy bằng các chuyên ngành khác như cử nhân Địa lí và lịch sử, Lịch sử Nghệ thuật, Văn học La mã, Văn học Anh, Pháp, Văn học cổ điển Hi lạp, Ý, Khoa học xã hội, kinh tế, Quản trị Kinh doanh và Y.

Tấm bằng đại học mới nhất ông vừa được nhận hồi đầu tháng 2-2008. Hiện tại, ông đang chuẩn bị tốt nghiệp khoa ngôn ngữ Semit, là ngành học bao gồm các bộ môn tiếng Hebrew, tiếng Hy lạp, Arập, tiếng Syria và tiếng Phạn.

Iborte học không mệt mỏi, ông được coi là con mọt sách, và những cuốn sách đi với ông suốt cuộc đời. Mặc dù vậy ở tuổi 83, ông vẫn chưa cảm thấy thoả mãn. Ông nói: Tôi còn thiếu môn tiếng Arập, nhưng tôi đã đăng kí học rồi. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị tốt nghiệp đại học khoa ngôn ngữ Semit, là ngành học bao gồm các bộ môn tiếng Hebrew, tiếng Hy lạp, Arập, tiếng Syria và tiếng Phạn.
 
Những ngày này, Iborte đang hồi hộp chờ đợi để được ghi vào kỷ lục Guinness. Ông bảo đó sẽ là thành quả hơn 60 năm học hành mà nhiều khi mỗi tối ông chỉ ngủ 4 tiếng. "Đó sẽ là sự thừa nhận đối với lòng kiên trì, ham muốn hiểu biết, tình thần hy sinh và tận tuỵ, đồng thời cũng là ước mơ của cuộc đòi tôi, và tôi muốn trao bó đuốc của lòng ham học này cho ai đó để họ tiếp tục cái sự nghiệp mà tôi đã khởi đầu".

Theo TTX


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông