Cua rang me

09:51 29/12/2017

Cua rang me, món ăn không chỉ có hương vị ngây ngất mà còn có mùi thơm phức dậy lên khó quên. Đĩa cua màu đỏ tươi ngon bóng bẩy, bắt mắt, với nước sốt me chua ngọt, thịt cua trắng phau, tươi ngon mang đậm hương vị biển.

Cua rang me vô cùng hấp dẫn (nguồn ảnh: internet)

Nguyên liệu để chế biến món ăn cần có cua thịt, me chua, bột năng, tỏi, hành tây, cùng các loại gia vị khác. Đầu tiên, bạn ngâm cua với nước cho thật sạch, sau đó cắt cua làm đôi hoặc làm tư; phần càng cua, bạn dùng dao hoặc chày đập dập. Me chua rửa sạch, cho vào nước nóng dằm nguyễn và bỏ hạt, sau đó lọc lấy khoảng ¾ bát nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập; hành tây bóc vỏ thái mỏng.

Tiếp đó, bạn ướp phần cua vừa sơ chế với một tí hạt nêm, hạt tiêu trong khoảng 30 phút để cua ngấm gia vị. Sau khi cua đã ngấm đều gia vị, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho cua vào chiên. Cua chín, bạn cho cua ra đĩa có lót giấy thấm dầu để ráo mỡ.

Để có món ăn ngon, việc chế biến nước sốt vô cùng quan trọng. Đầu tiên, bạn cho tỏi vào chảo dầu phi thơm, rồi cho hành tây, nước me cùng đường và một ít hạt nêm, một vài lát ớt vào đun sôi. Sau đó, bạn hòa tan bột năng với nước rồi từ từ đổ vào chảo nước sốt khuấy đều tay để tạo đổ sánh, bột không bị vón cục. Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho cua đã chiên vào xóc đều, đun thêm khoảng 5 phút cho cua ngấm gia vị rồi tắt bếp.

Món cua rang me với vị cay, thơm nồng đặc trưng của tỏi, ớt và vị ngọt đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món gì ngon để thưởng thức cùng gia đình trong những ngày mưa lạnh, thì món cua rang me chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông