Cuba tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ khách sạn

10:08 15/05/2022

Ngày 13/5, hàng nghìn người dân Cuba đã tập trung trước Khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana để cầu nguyện và tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ xảy ra tại đây hồi tuần trước khiến 46 người thiệt mạng và 98 người khác bị thương.

Từ 19h ngày 13/5 (giờ địa phương), thân nhân của những người quá cố và nhiều người dân đã đến đặt hoa và thắp nến trước chân dung các nạn nhân trong vụ tai nạn khí gas. Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cùng phu nhân và nhiều quan chức cấp cao khác cũng tham dự buổi lễ. Đúng 21h, người dân Cuba, dù có mặt tại lễ tưởng niệm hay đang ở một địa điểm khác, dành một phút mặc niệm cho những người xấu số và sẻ chia mất mát với gia đình các nạn nhân. Các buổi lễ tương tự cũng được tổ chức tại một số tỉnh và thành phố khác của đảo quốc Caribe này. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng chia sẻ thông điệp “Hãy yên nghỉ” và “Sẽ mãi bên ta”.

Công nhân dọn dẹp đống đổ nát tại hiện trường vụ nổ Khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, ngày 10/5/2022.

Trước đó, Cuba đã tuyên bố quốc tang 2 ngày. Theo một sắc lệnh do Chủ tịch Díaz-Canel ban hành, từ 6h ngày 13/5 đến 24h ngày 14/5 (giờ địa phương), các tòa nhà công cộng và đơn vị quân sự ở đảo quốc Caribe này sẽ treo cờ rủ “vì nỗi đau sâu sắc của dân tộc khi đối mặt với vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại Khách sạn Saratoga ngày 6/5”. Quyết định này được nhà lãnh đạo Cuba đưa ra sau khi lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ nổ ra khỏi đống đổ nát.

Vụ nổ khí gas đã phá hủy toàn bộ mặt tiền khách sạn 5 tầng Saratoga - công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng ở trung tâm thủ đô La Habana, đối diện tòa nhà Quốc hội Cuba Capitolio. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, khách sạn hạng sang Saratoga từng là nơi lưu trú của rất nhiều vị khách nổi tiếng như Madonna, Beyonce, Mick Jagger và Rihanna.

Ngoài khách sạn Saratoga, ít nhất 17 tòa nhà xung quanh đã bị hư hại, một số khối căn hộ thậm chí đã phải dỡ bỏ. Trong những ngày tới, khi công tác cứu hộ đã hoàn tất, Cuba sẽ tiến hành phân tích kỹ thuật các tòa nhà để đưa ra quyết định khôi phục.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông