Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

10:55 14/10/2023

Chiều 13/10, tại khu vực trạm xuất nhập xe bồn – Tổng khi Khí hóa lỏng Thăng Long thuộc Công ty TNHH Khí hóa lỏng Thăng Long, Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH CATP tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

Quang cảnh buổi thực tập

Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu gồm 4 đơn vị thanh viên là Công ty Căng dầu Khu vực III – TNHH MTV; Công ty TNHH Khí hóa lỏng Thăng Long GAS; Công ty CPKD LPG Việt Nam và Cụm hóa dầu Hải Phòng.

Các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy

Do đặc thù mặt hàng sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong Cụm đều là mặt hàng có yêu cầu an toàn cao về công tác PCCC, do đó thời gian qua, lãnh đạo các đơn vị đều đặc biệt coi trọng và quan tâm đến công tác an toàn PCCC&CNCH, luôn duy trì tuân thủ và thực hiện nghiêm Luật PCCC; chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về kiểm định các thiết bị áp lực có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn PCCC; thiết bị đo lường, bình chịu áp lực liên quan đến an toàn PCCC…

Tổ chức đưa người bị nạn ra nơi an toàn

Đồng thời, Cụm chú trọng tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác an toàn PCCC&CNCH đến toàn thể cán bộ công nhân viên của đơn vị, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức về công tác PCCC&CNCH.

Kết quả, trong năm 2022 và 2023, Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Sở Dầu không có vụ việc mất an toàn xảy ra, tình hình ANTT được bảo đảm giữ vững, qua đó góp phần phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong khối ổn định, phát triển.

Qua buổi thực tập phương án đã giúp các đơn vị thành viên trong cụm và cán bộ công nhân viên các đơn vị hiểu thêm được phương pháp tổ chức chữa cháy, cách thức cứu nạn cứu hộ và sử dụng tốt các trang thiết bị, phương tiện để thực hiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Thông qua buổi thực tập để kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC và các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục để từ đó chủ động phòng ngừa nguy cơ xảy ra cháy và sẵn sàng tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông