Cụm Đồng bằng Sông Hồng: Kết nạp mới 91.822 đoàn viên

18:17 19/07/2021

Thời gian qua, cùng với việc tham mưu kiện toàn nhân sự chủ chốt Đoàn cấp tỉnh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn cấp tỉnh cơ bản kịp thời, đảm bảo quy trình, các Tỉnh/Thành đoàn trong cụm Đồng bằng Sông Hồng đã chú trọng bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ. Nhiều cán bộ Đoàn chủ chốt, cán bộ trẻ của các tỉnh/thành trong cụm được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kết nạp đoàn viên mới theo hướng nâng cao ý thức chính trị, tính tiền phong, gương mẫu của người đoàn viên

Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 – 2022 cũng được các cấp bộ Đoàn trong cụm chú trọng triển khai. Vào ngày 21-3 vừa qua, các cấp bộ Đoàn toàn cụm đã đồng loạt tổ chức“Ngày đoàn viên” tập trung tại các khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất - những nơi có đoàn viên nhưng không có tổ chức Đoàn với nhiều hoạt động cụ thể. Đặc biệt, công tác phát triển đoàn viên mới được các cấp bộ Đoàn trong cụm quan tâm thông qua việc triển khai “Lớp đoàn viên 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Công tác kết nạp đoàn viên mới được các đơn vị triển khai theo hướng đảm bảo quy trình, thủ tục kết nạp đoàn viên, nâng cao ý thức chính trị, tính tiền phong, gương mẫu của người đoàn viên.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, toàn cụm có 91.822 đoàn viên mới được kết nạp, đạt 49,3% chỉ tiêu Trung ương giao. Ngoài ra, một số đơn vị trong cụm còn chủ động xây dựng phần mềm, ứng dụng CNTT trong quản lý đoàn viên.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông