Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2022: Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố Cảng

22:12 06/07/2022

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2022 cấp thành phố với chủ đề “Hải Phòng- Thành phố của những ước mơ” do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện phối hợp tổ chức thông qua hình thức thi trực tiếp vừa diễn ra vào đầu tháng 7. Những tác phẩm xuất sắc được Ban tổ chức lựa chọn trưng bày tại Nhà Triển lãm thành phố đã tạo nên một sân chơi mỹ thuật đầy ý nghĩa và bổ ích cho các em học sinh.
Cuộc thi thu hút gần 300 em học sinh ở các lứa tuổi từ 4 đến 15 tuổi trên địa bàn thành phố

Cuộc thi đã thu hút gần 300 học sinh từ 4 đến 15 tuổi được lựa chọn tại các quận, huyện, mỗi địa phương 20 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia cuộc thi cấp thành phố.

Một trong số các thí sinh - em Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ, đây là lần đầu tiên em tham dự cuộc thi vẽ tranh lớn thế này. Tham gia cuộc thi, em có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn cùng lứa tuổi có chung sở thích yêu hội họa, mỹ thuật. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, lý thú giành cho chúng em trong dịp hè.

Theo Ban tổ chức, trong thời gian 180 phút, mỗi em tham gia sẽ hoàn thành một tác phẩm có chủ đề thể hiện tình yêu quê hương, thành phố, tình yêu gia đình; yêu trường lớp cũng như phản ánh đời sống tình cảm, sinh hoạt, học tập, vui chơi, bảo vệ môi trường. Ghi nhận cho thấy, các họa sĩ nhí rất say sưa tranh tài, sáng tạo, thể hiện ước mơ, tình yêu trẻ thơ qua bút mầu, cọ vẽ trên những trang giấy A3.

Cuộc thi thực sự là sân chơi bỏ ích cho thiếu nhi thành phố Cảng

Ông Lê Văn Lương, thành viên Ban Tổ chức cho biết đã thực sự rung động khi ngắm những bàn tay nhỏ nhắn, xinh xắn nắn nót từng nét vẽ … Với trẻ em, sắc màu trong hội họa luôn là điều thú vị, giúp các em thỏa thích sáng tạo, bày tỏ suy nghĩ, bay bổng trí tưởng tượng mà các em tiếp nhận được từ cuộc sống quanh mình.

Cũng tại cuộc thi, nhiều thí sinh tuổi rất nhỏ, nhưng đã hòa mình vào không khí sôi nổi, tươi vui cùng các anh chị sáng tạo, làm nên những bức tranh đẹp, xóa đi những khoảng cách về lứa tuổi.

Theo ông Trịnh Văn Tú, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, hội họa là hoạt động hết sức quan trọng trong giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, trí tuệ và hoàn thiện nhân cách cho con người, nhất là lứa tuổi thiếu nhi. Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2022 nhằm phát hiện năng khiếu, tài năng và rèn luyện cho các em khả năng tư duy, sáng tạo, đồng thời khuyến khích, thúc đẩy hơn nữa phong trào hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông