Cưỡng chế thu hồi đất đợt 3 an toàn, đúng luật

02:42 15/12/2016

Tiếp tục thực hiện công tác GPMB phục vụ dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City, ngày 13-12, quận Hồng Bàng tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đợt 3 đối với các hộ không chấp hành việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Đợt này, có 18 hộ thuộc danh sách cưỡng chế thu hồi đất. Trước đó, chiều 12-12, tại cuộc đối thoại lần cuối trước khi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế, 16/18 hộ sau khi được các phòng, ban, ngành chức năng và lãnh đạo quận kiên trì giải thích, vận động đã hợp tác với chính quyền địa phương, làm thủ tục nhận tiền, nhận đất tái định cư, cam kết bàn giao mặt bằng, tự tháo dỡ công trình phục vụ dự án.

Chỉ còn 2 hộ gồm hộ bà Nguyễn Thu Hà, ở 22/104 Cầu Bính và hộ ông Nguyễn Ngọc Tuấn, ở 11/99 Cầu Bính, không chịu hợp tác, thuộc diện cưỡng chế di dời người và tài sản thu hồi đất.

Tại buổi cưỡng chế, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm kê, tháo dỡ, vận chuyển toàn bộ tài sản của 18 hộ dân trong danh sách cưỡng chế đợt 3 đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Được biết, hiện còn khoảng 40 hộ có đất thu hồi thuộc dự án chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng; trong số đó đã có 20 hộ đang hợp tác với chính quyền địa phương để đi đến thống nhất giải pháp tối ưu nhất, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các hộ và đúng quy định của pháp luật.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông