Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng

16:48 08/06/2023

Sáng 8-6, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân thuộc chỉ giới thu hồi đất để thực hiện Dự án khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng trên địa bàn các xã: Thủy Đường, An Lư, Trung Hà và Thủy Triều.
Các đơn vị chuyên môn huyện Thủy Nguyên phối hợp với chính quyền địa phương vận động hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng đến "giờ chót" tại xã Thủy Đường phục vụ Dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip

Theo báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên, Dự án khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng trên địa bàn các xã: Thủy Đường, An Lư, Trung Hà và Thủy Triều có diện tích thu hồi 174 ha đất của hơn 2.200 hộ dân.

Các đơn vị chức năng của huyện đã phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, áp dụng đầy đủ chế độ, chính sách theo đúng quy định của Nhà nước; niêm yết công khai và gửi phương án chi tiết đến các hộ dân.  

Đến nay, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án cơ bản bảo đảm tiến độ đề ra, tuy nhiên vẫn còn một số hộ gia đình, cá nhân chưa bàn giao mặt bằng tại các xã: Thủy Đường, An Lư, Trung Hà, Thủy Triều.

Hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân tháo dỡ, di chuyển đồ đạc bàn giao mặt bằng

Để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố, UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 36 hộ dân tại các xã Thủy Đường, An Lư, Trung Hà, Thủy Triều.

Qua tuyên truyền vận động tích cực, đến ngày 8-6, đã có25/36 hộ dân tại các xã tự nguyện bàn giao mặt bằng. Đối với các trường hợp còn lại không chấp hành bàn giao mặt bằng, UBND huyện kiên quyết công bố quyết định cưỡng chế.

Công tác tổ chức cưỡng chế được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Trực tiếp Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Thép và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Hoàng có mặt, chỉ đạo. Trong quá trình cưỡng chế, huyện Thủy Nguyên bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện tham gia.

Đối với các hộ dân có khó khăn về chỗ ở, UBND huyện đã bố trí nơi tạm lánh cho các hộ dân thuộc diện phải di chuyển chỗ ở.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông