Đã có hơn 4.500 người nhiễm cúm A/H1N1

18:48 12/05/2009

Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến 23h ngày 11-5 đã có 4.694 trường hợp được xác định hoặc nghi nhiễmvirus cúm A/H1N1 ở 30 nước và vùng lãnh thổ. 
Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến 23h ngày 11-5 đã có 4.694 trường hợp được xác định hoặc nghi nhiễmvirus cúm A/H1N1 ở 30 nước và vùng lãnh thổ. 

Máy đo thân nhiệt hành khách tại sân bay Budapest, Hungary
Máy đo thân nhiệt hành khách tại sân bay Budapest, Hungary

Số trường hợp tử vong là 53, nhiều nhất vẫn là tại Mexico với 48 người, Mỹ có 3 người, Canada và Costa Rica mỗi nước 1 người.

Cơ quan y tế Mỹ cho biết hiện nước này đã có 2.532 người bị cúm A/H1N1 tại 44 bang, trong đó hơn 100 người phải nằm điều trị tại bệnh viện. Như vậy Mỹ đã vượt Mexico trở thành nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch cúm A/H1N1, mặc dù số người chết do dịch cúm này vẫn thấp hơn nhiều so với Mexico.

Tại Mexico, dịch cúm A/H1N1 trong hai ngày qua đã bùng phát trở lại ở 4 tiểu bang. Chính quyền địa phương đã quyết định kéo dài lệnh báo động, đóng cửa các địa điểm công cộng và những cơ sở kinh doanh không cần thiết đến ngày 18-5. Số người nhiễm virus cúm A/H1N1 ở Mexico đến nay là 1.626 trường hợp.

Trong khi đó, bộ Y tế Costa Rica thông báo là một người đàn ông, 53 tuổi, nhập viện tuần trước tại thủ đô San José, bị bệnh tiểu đường và viêm phổi nặng, đã qua đời sau khi bị nhiễm cúm A/H1N1. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên tại khu vực Trung Mỹ.

Tại châu Á, Nhật Bản xác nhận có bệnh nhân cúm A/H1N1 thứ tư. Đó là một học sinh trung học vừa từ Canada, qua Mỹ, về nước. Cũng trong chuyến đi này, một giáo viên và hai học sinh trung học khác đã được xác định là bị nhiễm cúm A/H1N1. Tất cả các bệnh nhân đã được cách ly để theo dõi và điều trị.

Trung Quốc cũng phát hiện ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên. Một sinh viên họ Bao theo học tại trường đại học Missouri (Mỹ) đã bị ho và sốt trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Thành Đô. Trước đó, anh nay bay từ Mỹ về và quá cánh tại Tokyo. Hiện bệnh nhân đã được cách ly để điều trị.

Còn bộ Y tế Thái Lan hôm qua thông báo có một trường hợp đầu tiên bị nghi ngờ nhiễm virus H1N1, nhưng phải đợi 7 ngày nữa mới có kết quả xét nghiệm.

Ngày 10-5, nhiều nước tiếp tục thông báo phát hiện thêm các trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Canada  có thêm 4 trường hợp, đưa số người nhiễm virus cúm ở nước này lên 285. Anh thêm 8 trường hợp, nâng tổng cộng 55 người bị nhiễm bệnh. Brazil cũng xác định 2 trường hợp mới, đưa số người nhiễm cúm A/H1N1 lên 8. Tây Ban Nha hiện có 95 trường hợp. Ai Cập có 69 trường hợp.

ĐỨC DUY (theo TTX, WHO)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông