Đa dạng các mặt hàng quà tặng dịp 8-3

16:35 05/03/2018

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 là ngày chị em phụ nữ trên cả thế giới được tôn vinh. Đây cũng là dịp để các đấng mày râu bày tỏ tình cảm của mình đối với phái yếu. Vì vậy, thị trường quà tặng 8-3 những ngày gần đây cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Hoa tươi là mặt hàng không bao giờ lỗi mốt dịp 8-3

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt hàng không bao giờ lỗi mốt vào dịp 8-3 phải nhắc đến là hoa. Dạo quanh một vòng các cửa hàng hoa tươi trên đường Đà Nẵng, Điện Biên Phủ, Phạm Minh Đức,… những ngày này, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những lẵng hoa được trang trí vô cùng cầu kỳ và bắt mắt. Theo ghi nhận, hầu hết, các cửa hàng hoa đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp. Giá mỗi lẵng(bó) hoa tính đến thời điểm hiện tại dao động từ 250.000 – 600.000 đồng/lẵng (bó) và dự báo trong vài ngày tới, giá hoa tiếp tục tăng cao.

Bên cạnh các loại hoa tươi có giá thành khá cao, thời gian sử dụng ngắn, mua hoa độc, lạ như hoa sáp, hoa giấy, hoa hồng mạ vàng, hoa sứ… để tặng người thân, bạn bè đang là xu hướng mới được nhiều người lựa chọn trong vài năm trở lại đây. Theo một chủ cửa hàng trong khu vực chợ Đổ cho biết: “Sở dĩ hoa sáp hay hoa giấy thời gian gần đây được nhiều người lựa chọn bởi thời gian sử dụng lâu hơn hoa tươi. Đơn cử như hoa sáp được thiết kế có màu sắc giống thật, chơi được lâu mà mùi hương khá dễ chịu. Hoa cũng được bó thành bó hoặc đặt trong hộp khá sang trọng và lịch sự. Giá các loại hoa này dao động từ 100.000 đồng – 500.000 đồng/bó. Tuy nhiên, tùy vào túi tiền mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình bó hoa phù hợp nhất”.

Những năm trở lại đây thị trường quà tặng 8-3 vô cùng đa dạng. Ngoài quà tặng là các loại hoa tươi thì quần áo, giày dép, mỹ phẩm hay trang sức,… bất kỳ mặt hàng nào cũng có thể trở thành món quà đầy ý nghĩa dành tặng những người phụ nữ. Để tạo bất ngờ vào dịp 8-3, năm nay thay vì mua hoa tặng mẹ, anh Nguyễn Văn Tuấn (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã bí mật đặt mua cho mẹ mình một bộ áo dài mới để mẹ anh mặc vào những dịp quan trọng. Anh Tuấn tâm sự: “Mùng 8-3 là một dịp đặc biệt đối với những người phụ nữ. Những năm trước mình thường mua hoa tặng mẹ, nhưng năm nay vì biết mẹ đang có ý đinh đi may một bộ áo dài mới nên nhân dịp này mình mua tặng mẹ luôn một bộ. Việc tặng quà này cũng là cơ hội để mình bày tỏ tình cảm đối với người đã sinh thành ra mình”.

Còn anh Lại Thanh Hiệp (Hải An, Hải Phòng) lại nhân dịp này mua tặng vợ một gói dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Anh Hiệp tâm sự, từ ngày anh chị kết hôn đến giờ, vì bận rộn công việc và chăm sóc con cái nên vợ anh ít có thời gian chăm sóc cho bản thân. Nhân dịp này, anh quyết định thay vợ làm việc nhà để vợ anh có thời gian được nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc và đi làm đẹp.

Ngoài quần áo, phiếu chăm sóc sắc đẹp,… thì mỹ phẩm cũng là mặt hàng được nhiều đấng mày râu lựa chọn. Theo chị Hà Khánh Linh, chủ một shop bán hàng mỹ phẩm xách tay cho biết: “Sắp đến 8-3 nên khách hàng nam đến đặt hàng khá đông. Nhiều khách còn chịu chơi, chọn liền một lúc từ 2-3 thỏi son các loại để tặng bạn gái của mình”. Chị Linh cũng cho biết, để món quà thêm hấp dẫn, khách hàng đến mua hàng cũng được chị tặng kèm hộp quà tặng và trang trí vô cùng đẹp mắt.

Một vài món đồ cũng được xem là không thể thiếu trong dịp 8-3 phải nhắc đến như gấu bông, bưu thiếp,… Những mặt hàng này vô cùng phong phú, đa dạng về mẫu mã, màu sắc và chủng loại, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Theo ghi nhận, giá cả những mặt hàng này tương đối ổn định, do đối tượng mua hàng chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông