Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc tôi”

09:50 03/09/2019

Tối 2-9, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Đoàn Ca múa Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc tôi” chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh 2-9.

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình do nghệ sĩ Chu Tâm Huy, Trưởng Đoàn Ca múa xây dựng kịch bản và đạo diễn. Với 16 tiết mục hát, múa được dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc tôi” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách đến với thành phố trong dịp nghỉ lễ.

Mở đầu chương trình là tiết mục hát múa “Hào khí Đại Việt”, một sáng tác của NSND Quang Vinh, do nhóm Phương Đông và nhóm múa biểu diễn.

Tiếp đó là những ca khúc vô cùng xúc động viết về Bác, là những bản tình ca về quê hương, đất nước. Đó là những nhạc phẩm: “Bác Hồ một tình yêu bao la”-Thuận Yến, “Vang tiếng Bác giữa mùa thu đất Cảng”-Tuấn Phương, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”-Văn Cao, “Ngày Bác về thăm”-Xuân Trí, “Đất nước tình yêu”-Lệ Giang, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”-Nguyễn Văn Thương.

Phần tiếp theo của chương trình là những tiết mục khắc họa hình ảnh của một Hải Phòng căng tràn sức sống với những bước đột phá trên con đường phát triển, đổi mới và hướng tới tương lai.

Bao gồm các tác phẩm: “Nỗi nhớ người đi biển”-Vũ Thiệu Loan, “Hải Phòng thành phố niềm tin”-An Chung, “Hát với biển khơi”-Trương Ngọc Ninh, “Một miền ký ức Hải Phòng”-Xuân Trí. Bên cạnh đó là những tiết mục múa “Mắt biển”-biên đạo múa NSND Ngọc Bích; “Ra khơi”-biên đạo múa NSƯT Trung Dũng…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông