Đặc sắc chương trình văn hóa nghệ thuật "Hải Phòng - Chào năm mới 2018"

23:12 30/12/2017

Chỉ còn ít giờ nữa là năm mới sẽ tới, mưa bụi lất phất rắc trên đường phố khiến tiết trời thêm lạnh ngọt ngào, nhưng lòng người dường như lại càng thêm ấp áp, háo hức khi đón chờ thưởng thức các chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc biệt, chờ khoảnh khắc tiễn năm cũ qua, đón năm mới tới. Tất cả như hòa vào không khí rộn ràng, tưng bừng cùng các hoạt động trẻ trung, ý nghĩa, ngập tràn sắc xuân.

Tiết mục hát múa "Ca ngợi Tổ quốc" 

Tại Nhà Kèn (vườn hoa Nguyễn Du), vào tối 30-12, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, chào đón năm mới với 14 tiết mục đặc sắc.

Các ca khúc, tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, với nội dung ca ngợi mùa xuân, đất nước, quê hương tươi đẹp, Hồ Chủ Tịch vĩ đại, như: Ca ngợi Tổ quốc, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Quê tôi từ ngày có Đảng, Múa nghệ thuật Sen Việt, Happy New Year... do những thành viên các Câu lạc bộ (CLB) thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố như CLB Tình biển, Cung thương, Sức sống mới, CLB Dân ca biểu diễn. Chương trình còn có sự tham gia của các em thiếu CLB Thiên thần nhỏ.

Tốp ca nữ CLB Sức sống mới thể hiện nhạc phẩm "Quê tôi từ  ngày có Đảng"

Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa thành phố Bùi Hồng Yến phấn khởi cho biết: “Với tâm huyết của các nghệ sỹ, diễn viên từ phong trào nghệ thuật quần chúng, chương trình nghệ thuật hứa hẹn sẽ đem tới cho khán thính giả, nhân dân và du khách không khí tươi mới, vui vẻ và thật gần gũi, đi vào lòng người”.

CLB Thiên thần nhỏ biểu diễn múa nghệ thuật Sen Việt

Cùng chung không khí đón chào năm mới 2018, vào tối 31-12, tại quảng trường Nhà Hát lớn thành phố sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hải Phòng Chào năm mới 2018”.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao, cơ quan thường trực tổ chức chương trình cho biết: Chương trình “Hải Phòng Chào năm mới 2018” đã được chuẩn bị sẵn sàng. Với sân khấu được thiết kế hoành tráng, mang hình ảnh, dáng dấp của một mũi tàu, hệ thống ánh sáng được bố trí độc đáo tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt, với một số hình ảnh minh họa trên màn hình mang đậm dấu ấn thành phố như hình ảnh bông hoa phượng đỏ cùng những hoạt động thường ngày của nhân dân, thành phố thân thương… sẽ tạo ra một không gian nghệ thuật đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

Chương trình được kết cấu thành 4 chương, là một câu chuyện đẹp về một Hải Phòng năng động, đổi mới.

Mở đầu chương trình là một tiết mục trình diễn ánh sáng, hiệu ứng pháo sân khấu kết hợp cùng vũ đoàn thể hiện hình ảnh của mọi tầng lớp nhân dân đang chung tay đóng góp vào sự phát triển của thành phố như: công nhân, kỹ sư, bác sỹ, chiến sỹ công an… và kết thúc bằng việc xuất hiện dòng chữ HẢI PHÒNG CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2018 để dẫn vào chương 1. 

Chương 1 là những ca khúc, điệu múa ca ngợi về con người Hải Phòng hào sảng và thành phố quê hương “Trí tuệ-Năng động-Nhân ái-Hào hiệp-Thanh lịch”.

Chương 2 là chùm ca khúc về mùa xuân được hòa âm phối khí mới mẻ, trẻ trung nhưng vẫn đậm nét truyền thống.

Chương 3 sẽ là những ca khúc tự tình và những phần trình diễn độc đáo chuyển tải thông điệp về một Hải Phòng đang đổi mới từng ngày chào năm mới 2018.

Chương 4 “Hòa nhịp ánh sáng-Chào 2018” gồm tổ hợp DJ-Live Band, vũ đạo, hoạt náo với điểm nhấn là phần đếm ngược thời gian chào đón khoảnh khắc đầu tiên của năm mới.

Ngay từ ngày đầu tiên của năm mới 1-1-2018, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng sẽ chính thức phát sóng kênh Truyền hình mới với tên gọi là Kênh Thông tin và Giải trí Tổng hợp THP2, hay còn gọi là THP+ trên hệ thống truyền dẫn của VTVCab VTC, SCTV phủ sóng phạm vi toàn quốc.

Với định hướng thể loại là Kênh thông tin và giải trí tổng hợp, THP2 có thời lượng phát sóng 18 giờ/ngày (từ 5h40 đến 23h40 hằng ngày), ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt, phục vụ cho mọi đối tượng khán giả.

Nội dung chương trình phát sóng trên kênh tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; cung cấp các thông tin, chương trình khoa học thường thức, chương trình giải trí tổng hợp về lĩnh vực xã hội, đời sống, văn hoá, nghệ thuật, thời trang, ẩm thực; các chương trình thể thao, phim truyện; …

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng Nguyễn Đồng Khàng cho biết: Việc phát sóng thêm kênh truyền hình THP2 sẽ tăng cường được thời lượng, chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của thành phố Hải Phòng; thiết thực góp phần mở rộng phạm vi và nâng cao mức độ quảng bá giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Hải Phòng đến các địa phương trong cả nước; cung cấp các chương trình văn hoá, văn nghệ, khoa giáo, thể thao, giải trí có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần ngày càng cao, đa dạng, phong phú của khán giả.

Đối với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, đây sẽ là kênh thông tin, giải trí chủ chốt, góp phần hiện thực hóa việc nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, nâng cao thương hiệu, là bước khởi đầu quan trọng, đặt nền móng để thực hiện chiến lược phát triển lâu dài, tương xứng với vai trò và vị thế của thành phố Hải Phòng.

   Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông