Đại hội đại biểu Hội Điều dưỡng Hải Phòng lần thứ VII nhiệm kỳ 2022-2027

    17:47 16/09/2022

    Sáng 16-9, Hội Điều dưỡng Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu khoá VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Cục Khám, chữa bệnh Bộ Y tế cùng 120 đại biểu hội viên đại diện cho 3.578 hội viên thuộc 27 chi hội trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, Hội Điều dưỡng Hải Phòng thành lập ngày 12/5/1993 theo Quyết định số 1216/ TCCQ-QĐ của UBND thành phố, Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017- 2012) tổ chức vào ngày 19/5/2017 với 3.189 hội viên sinh hoạt tại 26 Chi hội. Ban Chấp hành Hội luôn tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh người điều dưỡng và hoạt động Hội, đến nay Hội có 27 Chi hội với tổng số 3.578 Hội viên.

    Trong đó có 8 Chi hội tuyến thành phố, 15 Chi hội tuyến quận huyện, 2 Chi hội trường Đại học và Cao đẳng Y, 1 Chi hội bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, 1 Chi hội khối bệnh viện tư nhân, trong đó điều dưỡng nam là 573 ( chiếm 16%), điều dưỡng nữ là 3.004 ( chiếm 84%).

    Trong nhiệm kỳ 2017-2022, những hoạt động của Hội Điều dưỡng Hải Phòng đã khẳng định vai trò và vị trí của điều dưỡng trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh. Nhiều chi hội đã hoạt động có nề nếp cả về nghiệm vụ chăm sóc, quản lý, đào tạo, thông tin và nghiên cứu khoa học, được lãnh đạo bệnh viện công nhận, được người bệnh tin yêu.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại đại hội 

    Đặc biệt, trong 2 năm 2020 và 2021 là những năm đầy thách thức với ngành y tế nói chung và đội ngũ điều dưỡng nói riêng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hầu hết các chi hội Điều dưỡng đều tham gia tích cực chống dịch tại các tỉnh thành phía Nam và Bắc Ninh, Bắc Giang… cũng như tham gia các hoạt động sàng lọc, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng, truy vết, điều tra dịch tễm tham gia cá trung tâm y tế lưu động chăm sóc bệnh nhân F0.

    Cùng với đó, điều dưỡng tại các bệnh viện luôn tiếp đón hàng nghìn lượt người đến khám chữa bệnh mỗi ngày. Các chi hội đã không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh. Tổ chức các lớp tập huấn, ký cam kết thực hiện, tổ chức Hội thi Điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi thanh lịch. Sáng tạo nhiều biện pháp cải tiến nhằm giảm phiền hà cho người bệnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của điều dưỡng trong công việc… Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh toàn diện.

    Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục phát biểu tại đại hội

    Trong nhiệm kỳ 2022-2027, với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, Hội Điều dưỡng Hải Phòng quyết tâm tạo nên sự khác biệt về chất lượng dịch vụ của hệ thống Y tế với chủ đề “Nâng cao chất lượng chăm sóc, đổi mới và phát triển Hội bền vững”, Hội Điều dưỡng Hải Phòng chú trọng 7 nhiệm vụ trọng tâm như: củng cố và phát triển tổ chức Hội gắn với hệ thống quản lý điều dưỡng, đảm bảo hoạt động hiệu quả, đúng quy định của pháp luật;

    Tăng cường năng lực hệ thống tổ chức quản lý Điều dưỡng; xây dựng, hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá chất lượng chăm sóc người bệnh phù hợp và duy trì thực hiện các tiêu chí đánh giá trong cơ sở y tế; Tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và sự hài lòng của người dân theo bộ tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện lĩnh vực Điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn người bệnh, cơ sở y tế xanh- sạch - đẹp.

    Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 37 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng Hải Phòng khóa 7; thạc sĩ Lê Văn Mạng, điều dưỡng trưởng (Sở Y tế) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội

    Duy trì chất lượng đào tạo liên tục và nghiên cứu khoa học lĩnh vực điều dưỡng; phấn đấu đến 2025 đạt > 95% Hội viên có trình độ từ cao đẳng trở theo lộ trình chuẩn hóa trình độ Cao đẳng của Bộ Y tế, trong đó trên 80 hội viên có trình độ Tiến sĩ, Thạc sỹ, CKI.

    Nâng cao văn hoá nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp cho hội viên, nhằm tạo sự thay đổi rõ rệt về văn hoá nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp của Hội viên trong giao tiếp, chăm sóc, phục vụ người bệnh.

    Gắn việc thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh và xây dựng hình ảnh người Điều dưỡng Hải Phòng vừa hồng, vừa chuyên bằng thực hiện Chuẩn Đạo đức Điều dưỡng viên Việt Nam;…

    Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 37 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Điều dưỡng Hải Phòng khóa 7; thạc sĩ Lê Văn Mạng, điều dưỡng trưởng (Sở Y tế) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

    Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam Phạm Đức Mục và Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Điều dưỡng Hải Phòng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt 12 điều y đức, đóng góp lớn vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân thành phố, nhất là trong thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19.

    Đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội Điều dưỡng Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả và duy trì các hoạt động của Hội. Duy trì và đảm bảo chất lượng chăm sóc người bệnh, góp phần tăng cường sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

    Nhân dịp này, Hội Điều dưỡng Việt Nam tặng bằng khen 5 tập thể, 5 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kỹ thuật thành phố tặng giấy khen 2 tập thể, 3 cá nhân; Hội Điều dưỡng Hải Phòng khen thưởng 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng nhiệm kỳ 2017-2022

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông