Đại úy Đỗ Văn Huân – Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện An Lão: Người giữ cho "bếp" lửa luôn hồng

09:54 21/04/2022

Sinh năm 1985 tại xã Liên Am (huyện Vĩnh Bảo), ở tuổi 37, Đại úy Đỗ Văn Huân rất điển trai và trẻ so với độ tuổi.Nét mặt luôn tươi tắn, cởi mở và gần gũi, rất dễ nhận ra ở anh sự điềm đạm, bản lĩnh, vừa đủ độ chín của một sỹ quan đã được tôi luyện và thử thách 18 năm công tác chiến đấu...

Đại ủy Đỗ Văn Huân – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện An Lão

          Trò chuyện với phóng viên, Đại úy Đỗ Văn Huân nhớ lại, từ nhỏ hình tượng CAND đã in đậm trong tâm trí anh, từ trong trang sách giáo khoa, những câu chuyện văn học, điện ảnh và đời thực, đã hun đúc để anh nuôi dưỡng giấc mơ trở thành chiến sỹ CAND. Năm 2004, tốt nghiệp trung học phổ thông, Đỗ Văn Huân đã đăng ký thi và trúng tuyển vào trường Trung cấp CSND. Sau thời gian được huấn luyện, rèn luyện với kết quả tốt nghiệp cao, Đỗ Văn Huân được điều động về công tác tại Công an huyện An Lão, thành phố Hải Phòng.

          Trải qua những nhiệm vụ đầu tiên, Huân đã cùng đồng đội, không quản ngại khó khăn gian khổ, xung phong tình nguyện tham gia nhiệm vụ với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần cống hiến hết mình. Những thử thách công việc ban đầu đã đem đến cho anh nhiều bài học thực tiễn quý giá, Đỗ Văn Huân được tiếp thêm sức mạnh, tiếp tục phấn đấu không ngừng. Anh báo cáo lãnh đạo đơn vị và được chấp thuận, nộp hồ sơ dự tuyển, tiếp tục theo học liên thông và tốt nghiệp Học viện CSND. “Qua thực tế mới thấy kiến thức nghiệp vụ là vô hạn, càng được học tập, bồi dưỡng và rèn luyện, càng thấy mình trưởng thành và tự tin hơn trong thực thi nhiệm vụ…” – Đỗ Văn Huân tâm sự.

          

Công tác hậu cần đảm bảo tốt cho các hoạt động nghiệp vụ của Công an huyện

          Giờ đây, Đại úy Đỗ Văn Huân được tín nhiệm giữ cương vị Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện An Lão. Về chuyên môn nghiệp vụ, anh được giao trực tiếp làm công tác Hậu cần, tài chính, thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ chiến sỹ, sỹ quan công an hưu trí, gia đình thương binh, liệt sỹ trong CAND và công tác quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Chia sẻ về nhiệm vụ của mình, Đỗ Văn Huân bộc bạch, được lãnh đạo Công an huyện quan tâm sâu sát chỉ đạo và động viên chia sẻ, được đồng đội giúp đỡ, anh luôn giữ được tư tưởng lập trường vững vàng, không hoang mang dao động trước mọi khó khăn thử thách.

Từ đó anh anh luôn đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước và Điều lệnh CAND, lấy chất lượng, hiệu quả thực thi nhiệm vụ là thước đo trong quá trình phấn đấu, rèn luyện.

Việc triển khai hiệu quả lực lượng Công an chính quy về các xã có sự góp sức đắc lực của công tác tài chính - hậu cần

          

Giờ đây, Đại úy Đỗ Văn Huân được tín nhiệm giữ cương vị Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện An Lão. Về chuyên môn nghiệp vụ, anh được giao trực tiếp làm công tác Hậu cần, tài chính, thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ chiến sỹ, sỹ quan công an hưu trí, gia đình thương binh, liệt sỹ trong CAND và công tác quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ. Chia sẻ về nhiệm vụ của mình, Đỗ Văn Huân bộc bạch, được lãnh đạo Công an huyện quan tâm sâu sát chỉ đạo và động viên chia sẻ, được đồng đội giúp đỡ, anh luôn giữ được tư tưởng lập trường vững vàng, không hoang mang dao động trước mọi khó khăn thử thách. Từ đó anh anh luôn đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước và Điều lệnh CAND, lấy chất lượng, hiệu quả thực thi nhiệm vụ là thước đo trong quá trình phấn đấu, rèn luyện.

          Xác định rõ nhiệm vụ, rõ chức năng được giao, Đỗ Văn Huân luôn chịu khó học hỏi, nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản chính sách liên quan, trước khi đề xuất tham mưu Lãnh đạo Công an huyện Quyết định, nhưng vẫn đảm bảo tính chất kịp thời, chủ động. Cụ thể về công tác hậu cần, đã chủ động tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị khai thác các nguồn kinh phí của thành phố để xây dựng sửa chữa doanh trại, đề xuất trang cấp các tài sản cho đơn vị nhằm tạo điều kiện trong sinh hoạt cho cán bộ chiến sĩ ngày một tốt hơn; tham mưu cho Đảng ủy Lãnh đạo Công an huyện xây dựng quy chế về quản lý tài sản, vũ khí, công cụ hỗ trợ các trang thiết bị phương tiện chiến đấu để từ đó góp phần hiệu quả cho công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng của đơn vị.

Trong công tác quản lý tài sản, Đỗ Văn Huân và đông đội đã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện kiểm kê, thống kê, phân loại các tài sản nhằm đánh giá đúng thực trạng, số lượng, chủng loại, giá trị tài sản mà CATP trang cấp cho Công an huyện đang sử dụng (vật tư, thiết bị, vũ khí, CCHT, phương tiện...) và quản lý, bảo dưỡng, phân bổ sử dụng khoa học, phù hợp với thực tiễn, đúng quy định. Đặc biệt từ khi huyện An Lão tiến hành triển khai Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Đội Tổng hợp đã đề xuất và thực hiện tốt việc trang cấp các tài sản, phương tiện, vật tư kỹ thuật cũng như cơ sở vật chất khác cho Công an các xã, đảm bảo yêu cầu thường ứng trực sẵn sàng chiến đấu. Về công tác tài chính, với chức trách nhiệm vụ được giao, Đỗ Văn Huân luôn thực hiện chế độ tài chính đúng quy định, không để xảy ra tình trạng thất thoát, luôn chi đúng, chi đủ đáp ứng yêu cầu công tác của CBCS cũng như các hoạt động khác của đơn vị.

          Đánh giá về người cán bộ chỉ huy trẻ dưới quyền, Đại tá Hoàng Văn Nam –Trưởng Công an huyện An Lão cho biết. Trong những năm qua, nhất là từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, khối lượng nhiệm vụ của lực lượng Công an huyện An Lão là rất lớn, cùng với đó trách nhiệm đảm bảo cho hoạt động của toàn hệ thống của bộ phận tài chính – hậu cần càng thêm nặng nề. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ vững, Đại úy Đỗ Văn Huân nói riêng và Đội tổng hợp nói chung đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được xem như là đội ngũ hậu cứ vững chắc, tiếp lửa cho những chiến công của Công an huyện.

Nói thêm về chiến công của Công an huyện An Lão, trong chuyến công tác làm việc với Công an huyện mới đây, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương – Giám đốc CATP đã đánh giá rất cao kết quả của lực lượng Công an huyện trong việc triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT, gắn với phát động phong trào quần chúng tham gia tấn công trấn áp tội phạm; tham mưu các cấp ủy, chính quyền, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT.

Đại tá Hoàng Văn Nam - Trưởng Công an huyện An Lão, người luôn quan tâm động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ Công an huyện nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ

Chỉ tính trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Công an huyện  đã tổ chức nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; điều tra khám phá 74/81 vụ việc với 142 đối tượng, khởi tố 80 vụ với 139 bị can; tiếp nhận và xử lý 83 tin báo, tố giác về tội phạm; gọi hỏi, răn đe, giáo dục 240 lượt đối tượng; lập mới 10 hồ sơ điều tra cơ bản, xác định 87 đối tượng sưu tra hình sự và ma túy; xây dựng mới 5 mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… cùng nhiều thành tích khác.

Có thể nói mọi nhiệm vụ đều có sự góp sức chủ động, tiếp nguồn từ công tác hậu cần, mà Đại úy Đỗ Văn Huân là một trong những nhân tố mấu chốt.

Lãnh đạo CATP và huyện An Lão biểu dương chiến công của lực lượng Công an huyện An Lão

         

18 năm công tác trong lực lượng CAND, Đại úy Đỗ Văn Huân luôn toát lên sự mẫn cán, không ngừng rèn rũa để tận tâm phục vụ và cống hiến. Ghi nhận những kết quả đó, anh đã nhiều lần được cấp trên biểu dương khen thưởng, gần đây nhất được Giám đốc CATP tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Tài chính CAND (17/4/1946-17/4/2021). Trong hai năm liên tiếp (2020, 2021), Đại úy Đỗ Văn Huân đều đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP và các đồng chí lãnh đạo CATP làm việc với Công an huyện An Lão

Đó chính là quả ngọt về quá trình học tập mà anh đã “vun trồng” những năm công tác trong lực lượng. Tin tưởng rằng, trên lộ trình tiếp theo, Đại úy Đỗ Văn Huân sẽ phát huy kinh nghiệm và năng lực của mình, cống hiến trí tuệ, công sức để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh là tấm gương sáng của lực lượng Công an huyện An Lão cũng như của lực lượng Công an thành phố.

          Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông