Đảm bảo an ninh trật tự các doanh nghiệp và công dân nước ngoài

16:50 18/05/2014

 

Mọi hoạt động kinh doanh, đi lại ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) vẫn diễn ra bình thường.
Mọi hoạt động kinh doanh, đi lại ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) vẫn diễn ra bình thường.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã có công văn chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tăng cường đảm bảo ANTT, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành động biểu tình, gây rối ANTT, vi phạm pháp luật nếu có.

Theo báo cáo tổng hợp mới nhất, tổng số lao động nước ngoài hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Hải Phòng là 2.283 người, trong đó, chiếm số đông áp đảo là lao động người Trung Quốc với 1.863 người. Như vậy, việc bảo vệ an toàn các mục tiêu liên quan và người lao động Trung Quốc, Đài Loan tại thời điểm này phải đặt trong tình thế khẩn trương.

Giám đốc Công an TP Hải Phòng đồng thời còn có công văn “Tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động kích động biểu tình, gây rối ANTT” gửi các phòng chức năng và Công an các địa phương triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động người dân thể hiện lòng yêu nước một cách sáng suốt, không bị lôi kéo, kích động dẫn tới những hành vi gây mất ANTT, vi phạm pháp luật. Đồng thời xử lý nghiêm những đối tượng quá khích lôi kéo, kích động người dân gây mất ANTT.

Theo đó, CATP đã huy động 100% quân số để bảo vệ các mục tiêu nói trên. Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho PV Báo CAND biết: Tại địa bàn huyện có 13 DN sử dụng lao động Trung Quốc với số lượng gần 400 người, đang sinh sống, lao động thường xuyên, vì vậy, công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ sự an toàn cho họ trong những ngày này là việc cần thiết và rất quan trọng.

Để bảo vệ an toàn, huyện đã chỉ đạo các bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn; lực lượng Công an huyện, Công an xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, học sinh, công nhân về đường lối đấu tranh đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh để người dân nhận thức được doanh nghiệp và công nhân Trung Quốc đang lao động, sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam là các đối tác kinh tế, cần phải bảo vệ, tạo điều kiện để họ phát triển sản xuất kinh doanh tạo việc làm, thu nhập cho người dân và địa phương.

Lãnh đạo Công an huyện Thuỷ Nguyên cũng cho biết, đã chỉ đạo nắm chắc tình hình tại địa bàn có DN và lao động Trung Quốc. Các tổ công tác đặc biệt của Công an huyện cũng đã được thành lập nhằm phối hợp với Công an cơ sở, ứng trực tại các khu vực có doanh nghiệp, lao động Trung Quốc để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi quá khích gây mất ANTT.

Tại Kiến Thụy, Công an huyện cho PV Báo CAND biết, trên địa bàn hiện có 63 công nhân Trung Quốc làm việc, lưu trú. Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ gặp gỡ, nhắc nhở, vận động không để các đối tượng xấu kích động tham gia gây rối ANTT.

Tỉnh Quảng Ninh hiện có khoảng 40 doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan với số lượng hàng ngàn người đang hoạt động kinh doanh, sản xuất và lao động tại các địa phương. Trước những diễn biến phức tạp, Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã kịp thời chỉ đạo các cấp uỷ đảng, các cơ quan, chính quyền chủ động nắm bắt tình hình, nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh, tiếp cận các nhà đầu tư Trung Quốc, Đài Loan vận động tuyên truyền và bàn các phương án phối hợp, ngăn ngừa.

Vì vậy, cho đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản ổn định. Các hoạt động SXKD vẫn duy trì trong trật tự. Hoạt động thương mại, xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu tại 3 huyện, TP biên giới tiếp giáp với Trung Quốc là Bình Liêu (cửa khẩu Hoành Mô), Móng Cái, Hải Hà (cửa khẩu Bắc Phong Sinh) vẫn diễn ra bình thường.

Theo CAND


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông