Đậm đà bắp bò kho ngũ vị

08:31 18/01/2018

Bắp bò kho ngũ vị là một món ăn vừa thơm ngon, ấm nồng lại bổ dưỡng. Bắp bò được ướp gia vị đậm đà, được đun liu riu làm thịt bò mềm ngọt, thơm nức sẽ kích thích vị giác của cả gia đình, giúp bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng hơn.

Bắp bò kho ngũ vị ăn cùng cơm nóng là chuẩn nhất (nguồn: internet)

Cách chế biến món ăn này vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn đem bắp bò đem rửa sạch, thái quân cờ. Ướp thịt bò với một ít nước mắm, đường, ngũ vị hương, dầu ăn, tỏi gừng đập dập và hạt tiêu. Để thịt khi ăn được mềm, bạn nên ướp thịt khoảng 2 tiếng đồng hồ để thịt ngấm gia vị; hoặc bạn có thể ướp thịt bò qua đêm, để trong ngăn mát tủ lạnh.

Thịt bò sau khi đã được ướp gia vị thì bạn bắc nồi thịt bò lên bếp, để lửa vừa rồi đảo đều cho thịt chín tái, vặn lửa xuống mức nhỏ nhất, đậy nắp lại và đun đến khi thịt chín mềm. Lửa nhỏ sẽ giúp thịt bò được đun liu riu và nước thịt tiết ra cũng đủ để nấu thịt.

Khi nước trong nồi đã cạn, sánh sánh, đặc đặc thì bạn rắc thêm chút tiêu, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và thưởng thức. Thịt bò mềm, quyện cùng hương ngũ vị chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông