Đảng bộ Trường THPT Kiến Thụy: Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo và học sinh

    14:32 07/09/2023

    Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ quan trọng và phải được thực hiện một cách toàn diện, không chỉ tập trung vào cán bộ giáo viên, đảng viên mà còn chú trọng tới toàn thể học sinh nhà trường, Đảng bộ trường THPT Kiến Thụy đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với các tiêu chí trong nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trong xây dựng rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo và học sinh, nhằm đáp ứng yêu cầu sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới.

    Để thực hiện tốt yêu cầu này, ngay từ khi Trung ương ban hành Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ trường THPT Kiến Thụy đã tổ chức quán triệt nội dung chuyên đề toàn khóa về “xây dựng ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc”. Từng năm, nhà trường thực hiện nghiêm túc việc quán triệt các chuyên đề theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đến 100% số cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường.

    Đồng chí Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy tặng hoa chúc mừng Trường THPT Kiến Thụy trong Lễ kết nạp Đảng viên năm học 2022-2023

    Bên cạnh đó, Đảng bộnhà trường đã xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác, đối với người thầy: Tận tâm dạy học sinh sống ân nghĩa, có trách nhiệm với cha mẹ, với người thân và cộng đồng; Tận trí giáo dục học sinh thành những công dân tự tin với kiến thức vững, kỹ năng tốt; Tận lực đổi mới không ngại khó khăn để khơi nguồn sáng tạo cho học sinh. Đồng thời xây dựng chuẩn mực đạo đức đối với học sinh bao gồm các nội dung: học sinh Trường THPT Kiến Thụy cần trở thành người đáng quý trọng về nhân cách, đáng tin cậy về năng lực và hiểu biết; đáng nể phục vì năng động trước thử thách.

    Từ việc triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, bài bản các nội dung chuyên đề đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, giáo viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, làm theo Bác và đề cao trách nhiệm nêu gương. Qua đó nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới. Mỗi thầy giáo, cô giáo đều nêu cao trách nhiệm, gắn bó với học sinh, tận tuỵ với công việc, chủ động, khắc phục mọi khó khăn, sẵng sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

    Với phương châm “học đi đôi với hành”, từ học tập Bác, việc thực hiện làm theo Bác được nhà trường triển khai một cách thiết thực, hiệu quả. Điều này thể hiện rõ ở việc nâng cao chất lượng giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong năm học 2021-2022, nhà trường có hơn 80 học sinh đạt giải trong các Kì thi học sinh giỏi (HSG) thành phố và Kì thi HSG Quốc gia. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy gỏi cấp thành phố, được Bộ GD&ĐT, UBND thành phố, Sở GD&ĐT thành phố tặng Bằng khen, 26 đồng chí được Biểu dương Nhà giáo tâm huyết sáng tạo cấp cơ sở giai đoạn 2019-2022. Năm học 2022-2023, nhà trường có 90 học sinh đạt giải trong Kì thi HSG cấp thành phố và Kì thi HSG cấp Quốc gia, xếp thứ 8 toàn thành phố về số lượng học sinh đạt giải. Chất lượng giáo dục của nhà trường nằm trong top 10 trường có chất lượng giáo dục cao nhất toàn thành phố.

    Ngoài ra, Đảng bộ nhà trường còn chú trọng quan tâm việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo Bác. Tại các buổi chào cờ sáng thứ 2 tuần đầu của tháng, nhà trường thường tổ chức chương trình Biểu dương học sinh 3 tốt cấp huyện, cấp thành phố, biểu dương Đội Thanh niên tình nguyện Hoa phượng đỏ, nêu tên bảng vàng, nhật kí làm theo lời Bác…

    Vừa qua, nhân dịp kỉ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà trường đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, với sự tham dự của các thầy cô giáo và các em học sinh trong Đội tuyển HSG Quốc gia, HSG thành phố. Đây là một trong những hoạt động chính trị lớn nhất của nhà trường nhằm khẳng định quyết tâm của Đảng bộ trường THPT Kiến Thụy trong học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ đảng viên nhà trường.

    Giáo viên và học sinh ưu tú trường THPT Kiến Thụy được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam

    Từ những cách làm sáng tạo, những mô hình làm theo Bác, nhà trường đã phát hiện rèn luyện và bồi dưỡng nhiều học sinh ưu tú, học tập tốt, đạo đức tốt tham gia học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Năm học 2021-2022, trường đã có 3 em vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm học 2022-2023, đã có 9 học sinh tiêu biểu xuất sắc được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Mô hình bồi dưỡng, rèn luyện học sinh xuất sắc để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam của Trường THPT Kiến Thụy đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh, tạo động lực cho các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để ngày càng hoàn thiện về “đức, trí, văn, thể, mỹ”.

    Từ học tập Bác, làm theo Bác, đã góp phần đưa Trường THPT Kiến Thụy là một trong những trường THPT đầu tiên của thành phố Hải Phòng thực hiện kết nạp Đảng cho học sinh ưu tú. Từ đây, đã lan tỏa sang các trường THPT khác trên địa bàn huyện và thành phố, được Giám đốc Sở GD&ĐT và Ban Thường vụ Huyện ủy Kiến Thụy đánh giá cao.

    Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lôi cuốn, lan tỏa hơn nữa, trong những năm học tiếp theo, Đảng ủy nhà trường tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết nội bộ, quyết tâm đổi mới hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua của ngành, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” làm cơ sở nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục cũng như sự phát triển của quê hương, đất nước, phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, duy trì là trường đứng trong top đầu của thành phố và huyện.

    LD

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông