Dâng hương kỷ niệm 1981 năm ngày Nữ tướng Lê Chân thắng trận

20:53 10/09/2022

Sáng ngày 10-9 ( tức ngày 15/8 âm lịch), Quận Lê Chân tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 1981 năm ngày Nữ tướng Lê Chân thắng trận tại quần thể di tích thờ Nữ tướng Lê Chân gồm: Đền Nghè, Tượng đài Nữ tướng Lê Chân và đình An Biên.

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đền Nghè

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Lê Khắc Nam - Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Trần Thị Hoàng Mai- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao và lãnh đạo quận Lê Chân cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam dâng hương tại Đền Nghè

Tại các địa điểm đến dâng hương, Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước công đức to lớn của Nữ tướng Lê Chân – Người có công khai hoang, lập ấp dựng lên trang An Biên xưa, thành phố Hải Phòng ngày nay.

Đoàn đại biểu dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân

Để tưởng nhớ công đức to lớn của Nữ tướng Lê Chân, người dân thành phố Hải Phòng nói chung và người dân quận Lê Chân nói riêng đã lấy ngày 15 tháng 8 âm lịch hằng năm là ngày kỷ niệm Nữ tướng Lê Chân thắng trận.

Bí thư quận ủy Lê Chân Trần Thu Hương thành kính dâng hương tại Tượng tài Nữ tướng Lê Chân

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân 

Phó Chủ tịch HĐND quận Lê Chân Vũ Thị Tố Nga dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân 

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đình An Biên

Đây cũng là dịp để quận Lê Chân tri ân công đức của bà trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng giành độc lập dân tộc, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử đối với các thế hệ trẻ về tinh thần bất khuất, kiên cường của các thế hệ cha ông, tiếp tục phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông