Đánh sập đường dây cung cấp ma túy khủng

09:41 18/05/2019

Giữa năm 2017, qua biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện trên địa bàn thuộc TP Hạ Long xuất hiện một đường dây chuyên cung cấp ma túy tổng hợp với số lượng lớn vào các tụ điểm ăn chơi trên địa bàn.

ss

Số ma túy tang vật thu giữ

Đi sâu thu thập tài liệu về các đối tượng, trinh xác định cầm đầu đường dây này là Trần Hữu Dũng (tức Dũng “Công tử”), sinh 1990, ở tổ 5, khu Vĩnh Quang 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Tuy tuổi còn trẻ nhưng tên này đã tỏ rõ “bản lĩnh” của một tay “anh chị”. Hắn chiêu mộ rất nhiều đàn em để giao nhiệm vụ phân phối ma túy. Nhằm kiên quyết chặn đứng bàn tay tội ác của nhóm đối tượng trên, Phòng PC04 đã quyết định xác lập chuyên án 118H để tập trung lực lượng đấu tranh.

Tuy nhiên, Ban chuyên án đã vấp phải nhiều khó khăn do các đối tượng trong đường dây này có phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi chỗ ở, khi giao dịch thường chọn vị trí trên xe ô tô và vào thời điểm vắng người (từ 2 đến 3h sáng).

Đặc biệt khi thấy động, chúng tẩu tán tang vật và lẩn trốn bằng mọi giá, thậm chí còn sẵn sàng chống trả lại lực lượng truy bắt. Sau gần 1 năm theo dõi quy luật hoạt động của bọn Dũng, cuối cùng vào ngày 16-1-2018, Ban chuyên án cũng đã chọn được thời điểm “cất vó”.

Vào khoảng 21h cùng ngày, sau khi xác định nhóm đối tượng trên sử dụng xe ô tô BKS 14A-139.10 đang di chuyển từ cầu Bãi Cháy về Hòn Gai để giao hàng, các trinh sát đã chia làm nhiều mũi, tổ chức đón lõng tại các vị trí được nhận định là điểm các đối tượng sẽ thực hiện giao dịch.

Đến hơn 22h, khi chiếc xe ô tô con nhãn hiệu Hyundai Avante BKS 14A-139.10  vừa dừng tại khu vực gần ngã tư sân bóng thuộc phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, các trinh sát bất ngờ áp sát, khống chế 2 đối tượng đi trên xe là Lê Văn Hiệp, sinh 1990, ở thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ và Vũ Khắc Trịnh, sinh 1992, ở phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Kiểm tra người và phương tiện của 2 đối tượng này, trinh sát thu giữ 76,37 gram các loại ma túy (gồm: MDMA, Methamphetamine, Ketamine, Nimetazepam, Barbital). Qua khai thác “nóng”, Hiệp và Trịnh khai nhận số ma túy trên là của Trần Hữu Dũng giao cho chúng mang đi bán với giá tiền công 3 triệu đồng/đêm.

Ngoài ra, Dũng còn giao cho Nguyễn Trung Duy, sinh 1990, ở tổ 3, khu Vĩnh Quang 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, bán lẻ ở khu vực Bãi Cháy. Để thuận lợi cho các hoạt động buôn bán ma túy, nhóm của Dũng thuê các căn hộ ở chung cư Bim, thuộc tổ 9, khu 3, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long để ở. Trong đó, vợ chồng Dũng ở phòng 408T2; Hiệp, Trịnh, và Duy ở phòng 401T2.

Ngay trong đêm 16-1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của cả bọn. Tại phòng 401T2, lực lượng công an thu giữ số tang vật, gồm: 1,229 gam ma túy loại MDMA, 1 khẩu súng ngắn (loại súng công cụ hỗ trợ) cùng 30 viên đạn và tại phòng 408T2, thu giữ 347,0230 gam ma túy các loại (gồm: MDMA, Methamphetamine, Ketamine, Nimetazepam, Barbital).

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trung Duy và Trần Hữu Dũng. Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng trên khai nhận, mỗi tối chúng bán được từ 100 đến 150 triệu đồng, trong đó bán từ 70 đến 150 viên thuốc lắc, 20 gói ma túy "trà sữa", 30 gói Ketamine.

Trước đó từ đầu năm 2017, do quen biết với một đối tượng tên Xuân (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) ở TP Móng Cái, Dũng đã nhiều lần mua ma túy của Xuân về chia nhỏ để giao cho Lê Văn Hiệp, Vũ Khắc Trịnh và Nguyễn Trung Duy bán lẻ kiếm lời.

Lần cuối cùng đến khi bị bắt giữ vào giữa tháng 12-2017, Dũng gọi điện đặt mua của Xuân 1.000 viên thuốc lắc loại “Chim xanh”, 60 gam ma túy loại “Trà sữa” và 100 gam ma túy loại Ketamine với số tiền là 450 triệu đồng, Xuân đồng ý bán và hẹn thời điểm giao hàng.

Hai ngày sau theo lời hẹn, Xuân giao số ma túy trên cho một đối tượng (không rõ tên tuổi, địa chỉ) đem đến cho Dũng. Dũng nhận ma túy, trả tiền cho đối tượng này rồi chia nhỏ số ma túy đóng gói thành các túi có kích cỡ khác nhau để giao cho các đàn em đem đi bán từ 1 đến 5 triệu đồng/ 1 túi.

Theo thường lệ vào 20h25’ ngày 16-1-2018, Dũng sang phòng 401T2, chung cư Bim, giao cho Trịnh 10 gam Ketamine, 5 gói ma túy loại “Trà sữa”, khoảng 30 viên thuốc lắc loại “Chim xanh”, 30 viên thuốc lắc loại “W” và bảo chia nhỏ để mang đi bán lẻ cho khách.

Trịnh nhận ma túy và chia nhỏ các loại ma túy ra đưa cho Duy 5 túi ma túy Ketamine loại 1 triệu động và 5 túi loại 2 triệu đồng để Duy mang sang khu vực Bãi Cháy bán. Sau đó, Hiệp thuê xe ô tô BKS 14A-139.10 cùng Trịnh mang ma túy sang Hòn Gai thì bị bắt giữ.

Ngày 27-8-2018, căn cứ vào hành vi phạm tội của từng bị cáo, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt tổng cộng 41 năm tù đối với nhóm đối tượng trong đường dây ma túy trên. Trong đó: Trần Hữu Dũng 18 năm 6 tháng tù, Vũ Khắc Trịnh 9 năm tù, Lê Văn Hiệp 9 năm tù và Nguyễn Trung Duy 5 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông