Dập tắt đám cháy nhờ “điểm chữa cháy công cộng”

14:36 02/01/2024

Ngày 2/1/2024, Công an quận Lê Chân thông tin về việc “điểm chữa cháy công cộng” được triển khai trên địa bàn đã phát huy hiệu quả dập tắt đám cháy.
Lãnh đạo chính quyền địa phương đến động viên người dân và lực lượng tham gia chữa cháy

Trước đó, khoảng 9h ngày 2/1/2024, xảy ra cháy tại nhà dân ở số 5C/66/52 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Ngay sau khi phát hiện cháy, các hộ dân tại ngõ 52 Miếu Hai Xã đã hô hoán, đồng thời nhanh chóng sử dụng phương tiện tại chỗ đã được trang bị tại “Điểm chữa cháy công cộng” để dập lửa.

9 bình chữa cháy mini được sử dụng phát huy hiệu quả

Cùng thời điểm này, lực lượng chữa cháy của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Khu vực 1, Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Lê Chân, Công an phường Dư Hàng đã kịp thời có mặt phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở dập tắt ngọn lửa đang bùng phát tại hộ gia đình.

Sau khoảng 15 phút bình tĩnh xử lý, chính xác, an toàn, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang nhà dân và nguy hiểm đến những người sinh sống xung quanh. Thiệt hại do đám cháy gây ra làm hư hỏng một số vật dụng gia đình như giày dép, tủ gỗ…

Chủ tịch UBND phường Dư Hàng tặng quà động viên lực lượng PCCC cơ sở

Trước đó, mô hình “điểm chữa cháy công cộng" tại ngõ 52 Miếu Hai Xã đã được UBND phường Dư Hàng, quận Lê Chân thành lập và tại đây đã được trang bị một số bình chữa cháy xách tay, búa, xà beng, kìm cộng lực...

Ngay sau khi đám cháy được chính những người dân xử lý kịp thời, nhiều người dân đã vui mừng và tin tưởng về hiệu quả thiết thực của mô hình "điểm chữa cháy công cộng".

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông