Dấu ấn Techfest Hải Phòng 2023

10:48 01/10/2023

Với chủ đề “Hải Phòng, thành phố đổi mới sáng tạo - Tăng tốc và tỏa sáng” Techfest Haiphong 2023 không chỉ giới thiệu, quảng bá hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) của thành phố mà còn là nơi quy tụ hàng trăm giải pháp công nghệ, mang tới cơ hội để doanh nghiệp Việt giao lưu, kết nối và hợp tác với nhiều các nền khoa học - công nghệ hàng đầu thế giới.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, trình diễn các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tại Techfest Hải Phòng 2023

Những con số ấn tượng

Sau 7 năm được tổ chức, Techfest Hải Phòng đã khẳng định vị thế, trở thành sự kiện tầm cỡ với sự tham gia của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Các hoạt động phong phú của Techfest đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng, dần hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo và nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo. 

Theo đó, từ Techfest Hải Phòng, đã có hơn 700 sản phẩm đổi mới và khởi nghiệp sáng tạo tham gia trưng bày; đón 5.000 lượt đại biểu trong và ngoài nước tham quan, tham gia các hội thảo; hơn 200 cuộc kết nối đầu tư kinh doanh; 6 cuộc thi khởi nghiệp thu hút đông đảo các tổ chưc, cá nhân...

Năm nay, Techfest được tổ chức với chủ đề: “Hải Phòng, thành phố đổi mới sáng tạo - Tăng tốc và tỏa sáng” thu hút hàng ngàn lượt người đăng ký tham dự, trong đó số khách trao đổi, giao dịch trực tiếp để lại thông tin là: 500 lượt; tổng lượt khách truy cập Techfest Hai Phong 2023 trên nền tảng trực tuyến trung bình 15.500 lượt truy cập/ngày; số đại biểu quan tâm truy cập các hoạt động của Techfest HaiPhong 2023 trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube, tiktok là 12 triệu lượt.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa trường Đại học Hải Phòng và Công viên Công nghệ Chungbuk (Hàn Quốc)

Trong khuôn khổ của sự kiện, Techfest Hải Phòng 2023 đã giới thiệu và kết nối gần 500 công nghệ, 300 sản phẩm đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của thành phố và 14 tỉnh, thành trên cả nước cùng nhiều quốc gia trên thế giới. 5 thỏa thuận hợp tác cũng đã được ký kết giữa các tổ chức của Hải Phòng với Công viên Công nghệ và Khu kinh tế tự do Chungbuk.

Ngoài ra là 16 hợp đồng giao dịch với giá trị hơn 20 tỷ đồng; 2 thỏa thuận đầu tư cho startup; 3 thỏa thuận chuyển giao và hợp tác công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đặc biệt ấn tượng là Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST Hải Phòng” nằm trong khuôn khổ Tẹchfest 2023 với 37 hồ sơ dự thi. Đây cũng là số lượng hồ sơ lớn nhất được ghi nhận qua các cuộc thi về khởi nghiệp của thành phố từ trước đến nay. Sau chung kết cuộc thi, 5 đội thi giành giải cao nhất đã nộp hồ sơ tiếp tục tham gia Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.

Trưng bày, trình diễn các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tại Techfest Hải Phòng 2023

Hướng đến một Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Với mục tiêu đưa Hải Phòng đột phá trở thành địa phương phát triển công nghiệp hiện đại, kinh tế tri thức, kinh tế xanh bền vững, là thành phố tiên phong phát triển công nghệ gắn liền với đổi mới sáng tạo, Techfest Hải Phòng 2023 đã mơ rộng quy mô, thu hút sự tham gia của các đại sứ quán và chuyên gia đổi mới sáng tạo các nước: Hà Lan, Israel, Singapore, Hàn Quốc; Quỹ đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Trong đó, Đoàn đến từ Hàn Quốc đã trưng bày kết nối giao thương và chia sẻ tại các diễn đàn, hội nghị, góp phần đa dạng hóa và nâng cao chỉ số hội nhập cho hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương.

Trong chuỗi các hoạt động Techfest 2023, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố đã phối hợp tổ chức 5 hội thảo, hội nghị, tọa đàm kết nối startup với quỹ và các nhà đầu tư để giúp dự án khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn đầu tư và giải bài toán liên quan đến gọi vốn cho các giai đoạn tăng trưởng của mình. Cùng với đó, các phiên kết nối 1-1 diễn ra giữa doanh nghiệp ĐMST Việt Nam và quốc tế góp phần đẩy mạnh phát triển thị trường khoa học và công nghệ, thúc đẩy các hoạt động kết nối, kinh doanh, thương mại hóa, truyền cảm hứng đến các chủ dự án trên hành trình khởi nghiệp; chuyển giao các sản phẩm công nghệ, thiết bị giữa các doanh nghiệp quốc tế và trong nước, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước trong lĩnh vực kinh tế thương mại.

Ban Tổ chức trao giải cho các Dự án xuất sắc tham gia Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2023

Đoạt giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST Hải Phòng năm 2023, anh Phạm Văn Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Giải pháp Kikai cho biết, dự án phần mềm Kikai Factory là dự án tập trung về chuyển đổi số cho nhà máy, nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp có nhà máy sản xuất, giúp doanh nghiệp có thể quản lý các thiết bị, dữ liệu trong nhà máy và giúp cho tiến tới mô hình nhà máy thông minh.

Anh bày tỏ mong muốn bên cạnh Techfest Hải Phòng 2023, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động quy mô, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ hơn nữa để thúc đẩy hoạt động khơi nghiệp sáng tạo.

Trưng bày, trình diễn các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tại Techfest Hải Phòng 2023

Với hành trình nhiều năm ươm mầm phát triển, đến nay, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Hải Phòng đã có nên móng vững chắc, đưa Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nổi bật, là điểm sáng của vùng Đồng bằng sông Hồng.

Ngay tại buổi lễ khai mạc Techfest Hải Phòng 2023, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ông Lê Xuân Định đã bày tỏ kỳ vọng thời gian tới, Hải Phòng không chỉ triển khai tốt, phát triển mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố, mà còn trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Vùng Duyên hải Bắc bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng, kết nôi với các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia và quốc tế.

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông