Đấu bù giải ngoại hạng Anh: Bất ngờ sẽ khó xảy ra?

16:59 22/04/2009

Bởi ngoài vị thế của nhóm “tứ đại gia”, thì cả Chelsea và Manchester đều được chơi trên sân nhà nên các đàn em của họ sẽ rất khó kiếm điểm nếu không có bất ngờ lớn xảy ra…
Bởi ngoài vị thế của nhóm “tứ đại gia”, thì cả Chelsea và Manchester đều được chơi trên sân nhà nên các đàn em của họ sẽ rất khó kiếm điểm nếu không có bất ngờ lớn xảy ra…

Vừa gây bất ngờ tại cúp FA, nhưng Everton sẽ rất khó hạ nổi Chelsea đêm nay
Vừa gây bất ngờ tại cúp FA, nhưng Everton sẽ rất khó hạ nổi Chelsea đêm nay

Thật vô tình khi Chelsea và Everton cũng vừa trở thành đối thủ của nhau tại CK cúp FA mùa giải năm nay. Cho nên, có thể xem trận đá bù đêm nay như một cuộc tập dượt cho ngày thượng đài tranh chiếc cúp có lịch sử lâu đời bậc nhất thế giới sắp diễn ra giữa họ.

Nhưng với Chelsea thì trước hết vẫn là nhiệm vụ cần phải có đủ 3 điểm nữa trong cuộc chạm trán này, để thày trò HLV Hiddink tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ Liverpool và MU tại Premiership vào phút chót.

Hiện Chelsea đang xếp thứ 3 trên BXH với 67 điểm (vẫn kém Liverpool 3 điểm sau 32 vòng đấu và ít hơn 4 điểm so với MU mới đá 31trận) nên cơ hội dành cho họ là không nhiều. Tuy nhiên, về lý thuyết thì bất ngờ vẫn có thể xảy ra và Chelsea chính là gương mặt đang hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để có thể chớp lấy cơ hội nếu các địch thủ của họ sảy chân. Bởi nếu xét về phong độ trong giai đoạn cuối quyết định của mùa giải này thì đoàn quân của HLV Hiddink hiện đang chơi ổn định và hiệu quả hơn nhiều so với cả MU lẫn Liverpool. Và những gì mà họ vừa thể hiện khi đánh bại “Vua đấu cúp” tại TK Champions League, rồi tiếp tục vượt qua các “pháo thủ” Arsenal (đang rất hưng phấn sau khi giành quyền vào BK Champions League) ngay trên sân khách tại BK cúp FA, chính là minh chứng thuyết phục nhất về điều này.

Dưới sự chèo lái của “phù thủy” Hiddink, Chelsea đang trở nên rất mạnh và sân nhà của họ đêm nay cũng sẽ là một ưu thế không nhỏ nữa để họ có thể lấy trọn 3 điểm khi tiếp Everton.

Trong khi đó thì Everton cũng vừa gây bất ngờ thú vị khi họ vượt qua MU tại BK cúp FA sau loạt đá phạt đền luân lưu. Vả lại, nếu xét về động lực thì chuyến làm khách đêm nay cũng rất quan trọng với thày trò HLV David Moyes, nếu họ đánh bại Chelsea. Bởi ngoài ý nghĩa của trận tập dượt cho CK cúp FA như trên đã nói, nếu có thêm 3 điểm nữa lấy từ tay Chelsea thì Everton (sẽ có 55 điểm) còn bứt lên chiếm vị trí thứ 5 trên BXH. Nghĩa là, cơ hội bám đuổi và nuôi hy vọng gây áp lực lên vị trí thứ 4 trên BXH của Arsenal, cũng sẽ mở ra với Everton trong giai đoạn nước rút…Tuy nhiên, trên thực tế thì điều này sẽ rất khó xảy ra khi ở trận lượt đi dù được chơi trên sân nhà, song Everton đã không thắng nổi Chelsea (hòa 0-0) khi ấy đang khủng hoảng dưới thời của cựu HLV Scolari.

Với Manchester, cuộc đón tiếp Portsmouth đêm nay sẽ là một trận cầu rất đặc biệt trên sân Old Trafford. Bởi sức ép mà Liverpool đang gây ra với họ là rất lớn và đây cũng là cuộc chạm trán mà thày trò HLV Ferguson đã dành sức chờ đợi trong suốt những ngày qua.

Cú ăn 5 vĩ đại như ai đó từng mơ cho họ giờ đã không còn nữa khi MU vừa phải dừng bước tại BK cúp FA. Tuy nhiên, cú ăn 4 thì vẫn hoàn toàn có thể và trận đá bù với Portsmouth đêm nay gần như sẽ quyết định danh hiệu thứ 3 cho Manchester trong mùa giải này, sau vinh quang tại FIFA Club World cup và chức vô địch Carling cup. Cho nên, dù xưa nay Portsmouth chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm và ở lượt đi MU cũng từng đánh bại đội đang đứng thứ 14 trên BXH này 1-0 ngay trên sân khách, nhưng HLV Ferguson vẫn quyết định cho những trụ cột tốt nhất như TM Van der Sar, các TV Carrick - Giggs - Scholes - Ronaldo… và TĐ Rooney nghỉ trong trận BK cúp FA vừa qua, để tập trung cho trận “chung kết” tại Premiership đêm nay.

Chỉ cần lại đánh bại Portsmouth thôi là Manchester có thể giải tỏa được áp lực từ phía Liverpool và khi ấy gần như chắc chắn, họ sẽ băng thẳng về đích mà không đối thủ nào ngăn chặn nổi...

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông