Đầu tháng 10 sẽ trả thẻ CCCD cho các địa phương

16:43 08/09/2016

Gần đây, Tổng cục Cảnh sát nhận được văn bản của Công an một số tỉnh, TP đề nghị trả lời nguyên nhân chậm trả thẻ Căn cước công dân (CCCD) làm ảnh hưởng đến công dân đã làm thủ tục cấp CCCD, Tổng cục Cảnh sát trả lời như sau:

Dự án sản xuất, cấp, quản lý Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân) là dự án công nghệ cao, phức tạp, đòi hỏi phải chi phí vận hành, vật tư, vật liệu rất lớn. Mặc dù Tổng cục Cảnh sát đã chủ động phối hợp với V22 báo cáo lãnh đạo bộ để cấp kinh phí thực hiện nhưng do kinh phí chưa được đáp ứng kịp thời nên thời gian tiến hành các thủ tục đấu thầu, ký hợp đồng phải kéo dài dẫn đến nhà cung cấp, sản xuất, vận chuyển bằng đường biển nhập khẩu về Việt Nam chậm hơn so với dự kiến.

Mặt khác máy in cá thể hóa thẻ CCCD được đưa vào vận hành từ năm 2012, từ đó đến nay chưa được bảo trì, bảo dưỡng vì chưa bố trí được kinh phí nên trong quá trình sản xuất thường xảy ra lỗi máy in, ảnh hưởng đến việc trả thẻ CCCD cho các địa phương. Vì vậy thời gian vừa qua Tổng cục Cảnh sát cũng đã phải tạm dừng để bảo dưỡng hệ thống máy in.

Để tránh xảy ra tình trạng nêu trên, Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với V22, Bộ Tài chính, nhà thầu đề xuất đưa vào danh mục kinh phí thường xuyên hàng năm, cũng như kế hoạch sản xuất của nhà sản xuất để bảo đảm được đầy đủ vật liệu phục vụ sản xuất thẻ trả cho Công an các địa phương theo quy định của pháp luật.

Dự kiến vật liệu sản xuất thẻ sẽ được nhập về Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát sẽ tiến hành sản xuất, trả thẻ cho các địa phương vào đầu tháng 10-2016. Vì vậy đề nghị đồng chí Giám đốc công an các tỉnh, TP chỉ đạo Phòng PC64, Công an các quận huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tiếp tục làm thủ tục cấp CCCD cho công dân và giải thích để công dân hiểu, thông cảm về thời gian trả thẻ CCCD kéo dài hơn so với quy định của Luật căn cước công dân.

Đối với công dân có nhu cầu cấp bách cần phải có thẻ CCCD ngay thì giao cho Phòng PC64 liên hệ với Trung tâm CCCD quốc gia để được giải quyết.

TCCS


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông