Đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản quy phạm pháp luật

01:47 03/09/2015

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo cuộc họp
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Chiều 31-8, UBND thành phố giao ban thực hiện chương trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) trên địa bàn thành phố 8 tháng năm 2015. Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì.

Từ đầu năm 2015 đến nay, UBND thành phố đã ban hành 1 văn bản (QĐ ban hành Quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc khu đô thị Ngã 5 Sân bay Cát Bi); Văn phòng UBND TP tham mưu cho UBND TP xin ý kiến Thường trực HĐND TP đối với 1 và gửi 3 văn bản do các sở ngành trình để xin ý kiến thành viên UBND TP. Trong tháng 8-2015, các sở ngành cũng đã trình UBND TP 2 văn bản; gửi 10 văn bản để thẩm định, 4 dự thảo văn bản để lấy ý kiến tham gia. Theo kế hoạch, trong tháng 8 có 9 văn ban cần trình UBND TP ban hành nhưng các sở, ngành đề xuất rút khỏi chương trình 4 văn bản, chuyển thời hạn trình 3 văn bản, còn lại 2 văn bản thì mới chỉ có 1 văn bản có hồ sơ thẩm định…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đánh giá: Công tác ban hành VBQP PL trong tháng 7, tháng 8 của thành phố là không đáng kể, chậm tiến độ, không đạt yêu cầu đề ra, trong khi có rất nhiều văn bản cần xử lý; yêu cầu Sở Tư pháp phối hợp với Văn phòng UBND TP và các sở, ngành liên quan cùng rà soát lại các văn bản đề nghị điều chỉnh để phân loại và trình Chủ tịch UBND TP cho ý kiến chỉ đạo, quyết định.

Đối với các loại văn bản còn có ý kiến khác nhau, đề nghị nêu rõ và báo cáo để Chủ tịch UBND TP cho ý kiến. Riêng với các văn bản hiện nay đã hoàn thành hồ sơ, Sở Tư pháp rà soát lại, nếu không vướng mắc thì trình Chủ tịch UBND TP xem xét, ban hành đúng tiến độ.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông